fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” ร่ายกลอนสัญญาจะเลือกนายกฯ “พิธา”

Featured Image
พท. หนุน “พิธา” เป็นนายกฯตามเจตนารมย์ประชาชน ” อดิศร” ร่ายกลอนสัญญาจะเลือกนายกฯ “พิธา” ขอ ส.ว.ยกมือ เหน็บการกระทำวันนี้จะสร้างความศรัทธา

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายตอนหนึ่งว่า ทุกคนล้วนเป็นฝ่ายประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 วันนี้มาเลือกนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งความเห็นทางการเมืองแตกต่างกันได้ แต่ต้องยอมรับว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนได้คะแนนเกินครึ่ง มีเพียงพรรคก้าวไกลที่ได้มากกว่าใคร 151 เสียงและพรรค พท. 141 เสียง เปรียบเสมือนไข่เป็ดและไข่ไก่ และเป็นข้าวต้มมัดที่ด้วยตอกเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล

 

 

นายอดิศร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเคารพกติกาและสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคก้าวไกลก็รวมเสียงจนได้ 312 เสียง ถ้าเราเคารพเจตนารมย์ประชาชน เพราะประชาธิปไตยเป็นเรื่องง่ายไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งการเลือกตั้งจบลงแล้วแต่ไม่ใช่จนกลายเป็นการลากแล้วตั้งดึงขากันคนที่ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่ง ประชาชนอยากเห็นรัฐบาลและเห็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคที่มี 151 เสียง และพรรคพท.จริงใจรู้กติกา เรามีบทเรียนมาก่อน เคยได้คะแนนเด็ดขาด 377 เสียง เคยได้ 248 เสียง และเคยได้ 256 เสียง แต่ครั้งนี้พรรคก้าวไกลเขาเป็นส้มตำที่เผ็ดจี๊ดจ๊าด เขาใส่พริกมากกว่าเรา

 

 

จึงต้องเปิดโอกาสให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีโดยไมมีเงื่อนไข ขอฝากไปยังส.ว.ว่ตนเคารพท่านที่มาตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ซึ่งความศรัทธาเกิดขึ้นหรือไม่อยู่ที่การกระทำของท่านวันนี้ แต่ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยินดีสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ท้ายนี้ขอเรียกร้องไปยัง ส.ว. เป็นบทกลอนว่าขอสัญญาจะเลือกพิธา ขอ ส.ว. ยกมือสนับสนุน ประชาชนเขาเลือกมานั้นเป็นคุณพิธาจะทำงานแทนคุณประเทศเอย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube