fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เตรียมถกแนวทางดัน “พิธา” นั่งนายกฯ

Featured Image
พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เตรียมถกแนวทางดัน “พิธา” นั่งนายกฯ ยังไม่คุยแผนสำรอง รับ กังวลหากมีการเสนอชื่อแข่ง เชื่อทุกคนเคารพเสียงข้างมาก หวัง โหวตรอบเดียวจบ เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลังนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ประสานงานมายังพรรคร่วมฯ นัดหมายหารือร่วมกันวันที่ 11 ก.ค.นี้ ที่อาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 13 ก.ค. โดยแหล่งข่าวภายใน ย้ำว่าพรรคร่วมฯ จะลงมติไปในแนวทางเดียวกันคือสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียว

 

แหล่งข่าวภายใน ยืนยันว่า ในวงหารือระดับสูงยังไม่มีการคุยถึงแผนสำรองหากนายพิธา ไม่ผ่านการโหวตในรอบแรก มีแนวโน้มว่าจะเสนอชื่อนายพิธา อีกในรอบต่อไป พร้อมหวังอยากให้ผ่านตั้งแต่รอบแรก เพราะจะได้เริ่มทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทันที ก่อนยอมรับวงประชุมต่างก็มีความกังวลหากพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามเสนอชื่อแข่งขัน แต่เชื่อว่าสมาชิกทุกคนจะเคารพเสียงของประชาชนส่วนใหญ่

 

 

ส่วนความคืบหน้าในการรวบรวมเสียงสมาชิกวุฒิสภา แหล่งข่าวภายในระบุว่าแต่ละพรรคการเมืองกำลังพยายามช่วยกันอยู่ ไปในทิศทางที่ดี

 

 

สำหรับการแบ่งโควต้ากระทรวง แหล่งข่าวภายใน บอกว่าเบื้องต้นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเริ่มมีการเจรจากันบ้างแล้ว ส่วนพรรคขนาดเล็กยังไม่มีความชัดเจน คาดต้องรอโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube