Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ขอบคุณทุกคะแนนเสียงชาวเมืองคอน

Featured Image
“จุรินทร์” ขอบคุณ ชาวนครศรีฯ แม้จะแพ้การเลือกตั้ง แต่ก็ได้คะแนนเสียงเพิ่ม ถือว่าประสบความสำเร็จ ด้าน “นิพนธ์” ปัดตอบมารยาททางการเมือง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ผลการเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ ของการแข่งขัน ที่ต้องมีแพ้ มีชนะ สำหรับครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะมีเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้นกว่าการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่แล้ว อีกทั้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นความหวังของพรรค ทำหน้าที่ครั้งแรก ที่ทำงานประสบความสำเร็จ ก็ต้องชื่นชม

หลังจากนี้ จะมีการประเมินการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นว่า มีจุดแข็ง จุดอ่อนอย่างไร พรรคก็จะมีการหารือเป็นการภายใน เพื่อกำหนดกลยุทธ์ การเลือกตั้งในอนาคตต่อไป และ ทุกคนก็พร้อมจะสู้ต่อไปเพื่อพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ. ชุมพร ยังต้องรอให้ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยก่อน ยังไม่ขอพูดไปล่วงหน้า

สำหรับการ ปรับ ครม. ต้องรอคุยกับ เลขาธิการพรรคก่อน ว่าจะต้องจัดสรรอย่างไร เบื้องต้นได้คุยกับนายกรัฐมนตรีไว้บ้างแล้ว ขอเวลาให้หารือกันเป็นการภายในระหว่าง กก.บห. และ ส.ส. ของพรรคก่อน เพื่อพิจารณาตามระเบียบ ของพรรค เชื่อว่าอีกไม่นาน จะได้ข้อสรุป

ส่วนกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครลงแข่ง ในการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ ชุมพร นั้น จะเป็นการเสียมารยาททางการเมือง หรือไม่นั้น ไม่ขอให้ความเห็น เพราะพูดเรื่องนี้บ่อยแล้ว แต่ พรรคประชาธิปัตย์ มีวุฒิภาวะทางการเมือง และ ทุกพรรคจะต้องมีวุฒิภาวะด้วยเช่นกัน มั่นใจว่า สิ่งที่พรรคทำเป็นประชาธิปไตย เพราะ ทำการเมืองมานาน

เช่นเดียวกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย ที่ขอบคุณ ประชาขน เขต 3 นครศรีธรรมราช แม้ว่า เสียงจะไม่มากพอที่จะชนะการเลือกตั้ง แต่ ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากประชาขนในพื้นที่ พรรคเคารพการตัดสินใจของประชาชน และ พรรคก็จะได้นำการเลือกตั้งครั้งนี้ มาวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง วางแผน เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในอนาคต จุดอ่อน ที่ทำให้แพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ว่าการปราศรัยจะเป็นจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เวลาหาเสียงอาจน้อยเกินไป ส่วนจะสาเหตุหลักที่แพ้เลือกตั้ง ต้องรอให้ พื้นที่ สรุปมาส่งมาส่วนกลางอีกครั้ง

ทั้งนี้ ไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องมารยาททางการเมือง เพราะการแข่งขันเป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตย แต่ในอดีตเคยมี เหตุการณ์ กระทบกระทั่งกันในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะ พรรคร่วมฯแข่งขันกันเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube