fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์ให้437โรงเรียน กทม.

Featured Image
เพื่อไทย นำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์ให้ 437 โรงเรียน กทม. ชี้ ที่ผ่านมาโครงการพัฒนาอาชีพไม่ตอบโจทก์โลกยุคใหม่ ชี้ต้องอัพสกิลหารายได้ออนไลน์ให้เด็ก

 

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ร่วมจัดโครงการนำร่องนโยบาย 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ (ลาดกระบังโมเดล)

 

 

โดยนายอรรฆรัตน์ นิติพน (ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน) เจ้าของเพจอายุน้อยร้อยล้าน ได้บรรยายในหัวข้อการสร้างรายได้วัยเรียนด้วย Tiktok Affiliate โดยการเปิดร้านออนไลน์แบบไม่ต้องใช้เงินลงทุน ด้วย โดยนายอรรฆรัตน์ นิติพน(ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน)โครงการ 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดเป็นศูนย์เรียนรู้ฝึกอาชีพและศูนย์แนะนำการทำธุรกิจออนไลน์ แบบครบวงจร ให้เป็น marketplace ทั้ง on-site และ online เพิ่มรายได้ให้นักเรียนและคนในชุมชน

 

 

จากนั้นนางพวงเพ็ชร ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยเราเคยหาเสียงไว้ตอนลงสมัครสมาชิกสภากทม. ว่าจะทำโครงการให้มีหลักสูตรเพิ่มรายได้ 437 โรงเรียน ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำงานมา 1 ปี โครงการนี้สำเร็จ แต่ติดปัญหาว่าหลักสูตรต่างๆที่ลงไปทำนั้นยังไม่ทันสมัยเพียงพอ เราจึงคิดโครงการนำร่องให้มีหลักสูตรที่หารายได้ให้กับเด็กๆผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสนับสนุนในเรื่องของหลักสูตรเหล่านี้ให้เกิดความทันสมัยมากขึ้นด้วย หวังว่าผู้ว่าฯกทม.จะเห็นความสำคัญโครงการของพรรคเพื่อไทย

 

 

ส่วนอีกไม่กี่วันจะครบรอบ 1 ปีของการเข้ามาทำหน้าที่ของส.ก. ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการแถลงผลการทำงาน และสะท้อนข้อติดขัดในการทำงานบ้างหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยเราจะมีการแถลงผลงานส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรามีนโยบายที่เราได้ทำสำเร็จไปแล้ว 4 โครงการใหญ่ ขณะที่บางโครงการจะมีปัญหาติดขัดบ้างเราก็จะได้แถลงว่าอะไรที่ดำเนินการไปแล้ว อะไรติดขัดตรงไหน อย่างไร

 

 

ส่วนวันนี้เลือกพื้นที่ลาดกระบังเป็นพื้นที่นำร่อง น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เราอยู่ในพื้นที่ก็อยากติดตามนโยบายของ ส.ก.พรรคเราที่ได้ประกาศไป ทั้งนี้ เราได้พรรคเพื่อไทยเราได้ ส.ก.ทั้งหมด 20 คน และมีนโยบายมากมายที่เราพยายามผลักดันให้ถึงประชาชน โครงการนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้ประชาชนทุกคนในโลกปัจจุบัน

 

 

เพราะทุกวันนี้เรามีเครื่องมือสื่อสารที่สามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้นี่คือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดัน และหากย้อนกลับไปในอดีตพรรคเพื่อไทยเราเคยมีนโยบาย 1 นักเรียน 1 แท็ปเล็ต ที่ให้เด็กทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้ เพราะหากเรามีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ต้นๆ พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในโลกอนาคต ตนมั่นใจว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะทำให้คุณภาพชีวิตของทุกคนอยู่ดร กินดี และได้ใช้ชีวิตอย่างมีสิทธิเสรีภาพ และสมบูรณ์แบบที่สุดด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube