fbpx
Home
|
ข่าว

“รำพูล”ส.ส.อุบลฯไทยสร้างไทย รับหนังสือรับรองคนแรก

Featured Image
“รำพูล” ส.ส.อุบลราชธานี ไทยสร้างไทย เดินทางรับหนังสือรับรอง จากกกต.คนแรก บอก ดีใจ ที่ได้ทำการเมือง ระดับชาติ

 

 

บรรยากาศที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้มีการจัดเตรียม สถานที่พร้อมเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวก เตรียมพร้อมรองรับ สส 500 คน ที่กกต.มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง สส.เขต 400 คน และ บัญชีรายชื่อ 100 คน วานนี้และให้มารับหนังสือรับรอง ได้ตั้งแต่ วันนี้ ถึง-24 มิ.ย.2566 รวม 5 วัน เวลา 08.30 – 16.30 น.

 

โดยในส่วนของสส.เขต กกต. ได้จัดโต๊ะแยกเป็นกลุ่มภาคตามจังหวัด 6 โต๊ะ ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 โต๊ะ ภาคอีสาน 2 โต๊ะ ภาคใต้ 1 โต๊ะ กรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและโซนภาคกลาง1โต๊ะ ภาคตะวันออก 1 โต๊ะ ขณะที่ และสส.บัญชี รายชื่อ 100 คน ได้จัดเตรียมโต๊ะแยกต่างหาก อีก 1 โต๊ะ

 

นางรําพูล ตันติวณิชชานนท์ สส.สมัยแรก จังหวัดอุบลราชธานี เขต 9 พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมารอรับหนังสือรับรองสส.เป็นคนแรก พร้อมเปิดใจ ว่ารู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นทำการเมืองระดับชาติได้เป็นสส.สมัยแรก หลังจากที่ทำงานในระดับท้องถิ่นเป็นสจ.มา 19 ปี

 

จากนั้น นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส. จังหวัดนครพนม เขต1 พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวเป็นคนที่2 โดยเปิดเผยว่าอยากทำงานให้ได้เร็วที่สุดเนื่องจากพื้นที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด

 

ซึ่งพรรคเพื่อไทยมอบอำนาจให้ฝ่ายกฏหมายมารับหนังสือรับรองในวันพรุ่งนี้ และนัดไปรายงานตัวพร้อมกันในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ที่สภาผู้แทนราษฏร แต่ส่วนตัวต้องมารับหนังสือรับรองเองในวันนี้เนื่องจากติดภารกิจในวันที่ 22 มิถุนายน จึงต้องไปรายงานตัวก่อน

 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาที่มีไลน์หลุดของ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ส.ส.ภายในพรรคมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่จะมีการประชุมในที่ประชุมพรรคเพื่อแสดงความเห็น ในวันพรุ่งนี้

 

ขณะเดียวกัน ในเวลา 10.00 น. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปรับเอกสารรับรอง ส.ส. ด้วยตนเองที่ กกต. และในเวลา 13.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ร้อยเอกธรรมนัส จะเดินทางเข้ามารายงานตัว ส.ส.ที่รัฐสภา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube