fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” มองปม “หยก” พูดคุยกันได้

Featured Image
“ชัยธวัช” มองปม “หยก” ส่งตัวแทนคุย-หาจุดร่วมกับโรงเรียน เป็นทางออกดีสุด เชื่อมีเหตุผลและเงื่อนไขที่พูดคุยกันได้ ชี้ ไม่อยากเห็นเด็กหลุดจากระบบการศึกษาโดยไม่สมเหตุผล

 

 

 

วันนี้ (19 มิ.ย.66) ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลส่งตัวแทนเข้าหารือกับสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อหาทางออกเรื่อง “หยก” เยาวชนวัย 15 ปี ที่ถูกตัดสถานะนักเรียนจากโรงเรียน

 

 

นายชัยธวัช ระบุว่า การมีตัวแทนของพรรคการเมืองพยายามเข้าไปประสานงานกับผู้บริหารของโรงเรียน คาดว่าเป็นวิธีการที่น่าจะเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อทำให้คลี่คลายหาจุดลงตัวได้ แสวงจุดร่วมกับผู้บริหารโรงเรียน เพราะอย่างไรพรรคก้าวไกลไม่อยากเห็นเยาวชนคนไหนจะถูกผลักออกจากระบบการศึกษาโดยไม่สมเหตุสมผล

 

 

เมื่อถามถึงกรณีตัวแทนโรงเรียนปฏิเสธที่จะพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมือง นายชัยธวัช ยอมรับว่า ตนยังไม่ทราบข้อนี้ แต่คิดว่าเราพยายามใช้วิธีการประสานงานพูดคุยกันอย่างเหมาะสมและเป็นประโยชน์มากที่สุด เมื่อถามต่อไปว่าหากโรงเรียนปฏิเสธไม่ยอมพูดคุย จนเป็นเหตุทำให้ หยก ต้องหลุดจากระบบการศึกษาอย่างถาวร นายชัยธวัช กล่าวว่า นั่นเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น และคิดว่าน่าจะมีเงื่อนไขและเหตุผลในการพูดคุยกันได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube