fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ขอรอคณะทำงานเคลียร์ปมประธานสภาฯ ก่อน

Featured Image
“วิโรจน์” ขอรอคณะทำงานเคลียร์ปมประธานสภาฯ ก่อน ชี้ “จตุพร” มีสิทธิวิจารณณ์ เชื่อมีข่าวดี เพราะมั่นใจยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ออกมาวิเคราะห์ว่าประธานสภาฯ ต้องเป็นของพรรคเพื่อไทยว่า ตนไม่ทราบแต่ก็เป็นเรื่องปกติ ที่บุคคลสามารถวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองได้ ถือเป็นความเห็นของนายจตุพรเท่านั้น และเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ข้อเท็จจริง ต้องรอการพูดคุยกันของคณะทำงาน

 

 

ซึ่งตนเองอยู่นอกคณะทำงาน ก็ยังต้องเฝ้ารอ แต่มั่นใจว่าทุกอย่างมีความเป็นธรรม เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตยส่วนข้อกังวลว่าการแสดงความคิดเห็นของนายจตุพรจะเป็นการชี้นำสังคมนั้น นายวิโรจน์ มองว่า เราห้ามการแสดงความคิดเห็นของประชาชนไม่ได้ แต่คณะทำงานก็ทำงานอยู่ และทำงานตามกรอบ ภายใต้การให้เกียรติซึ่งกันและกัน จึงขอให้รอผลลัพธ์ ตนคาดว่า มีข่าวดี ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าตำแหน่งประธานสภาฯ จะเป็นของพรรคก้าวไกลภายใต้ปัจจัยอะไรบ้าง นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรออย่างเป็นทางการดีกว่า โดยเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกติกาบนพื้นฐานประโยชน์ของประชาชน

 

 

สำหรับการที่ กกต. รับรองว่าที่ ส.ส. ในสัปดาห์นี้ จะทำให้โรดแมปการจัดตั้งรัฐบาลเร็วขึ้นนั้น นายวิโรจน์กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำให้ได้รัฐบาลใหม่เร็วขึ้น ต้นจะได้เร่งจัดการกับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube