fbpx
Home
|
ข่าว

“ดุสิตโพล”เผยไทยเปิดกว้างLGBTQ+ควรมีกฎหมายรับรอง

Featured Image
ดุสิตโพล เผยคนรู้ว่าเดือนมิ.ย.เป็นเดือน Pride Month มองสังคมไทยเปิดกว้าง ยอมรับในความหลากหลายทางเพศมากขึ้น อยากให้มีกฎหมายรับรอง
สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ กรณี “คนไทยกับความหลากหลายทางเพศ” จำนวนทั้งสิ้น 1,017 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 พบว่า  ภาพรวมกลุ่มตัวอย่างรู้ว่าเดือนมิถุนายนเป็นเดือน Pride Month ร้อยละ 54.28 และไม่รู้ ร้อยละ 45.72
ส่วนประชาชนคิดอย่างไรกับความหลากหลายทางเพศในสังคมในปัจจุบัน พบว่า  ร้อยละ 54.92 สังคมไทยเปิดกว้าง ยอมรับในความหลากหลายทางเพศมากขึ้น ร้อยละ 32.51มองเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน ร้อยละ 21.45 บางส่วนยังไม่ยอมรับ มีมุมมองความคิดแบบเดิมๆอยู่ และร้อยละ 16.94 เห็นว่าควรมีกฎหมายรับรองสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ
ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 84.56  ให้การยอมรับเรื่องความหลากหลายทางเพศ และมีเพียง ร้อยละ15.44 ที่ไม่ยอมรับ โดยมองว่าสังคมไทยตระหนักรู้และให้ความสำคัญกับ “กลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+)” ในระดับมาก ร้อยละ 49.95
เมื่อถามว่าในครอบครัว เพื่อน หรือที่ทำงาน ประชาชนพบเห็นปัญหาการเหยียด ทำร้ายร่างกายและจิตใจต่อบุคคลกลุ่มหลากหลายทางเพศ พบว่า ร้อยละ 47 พบเห็น  โดยร้อยละ 75.41 เห็นด้วยว่าสังคมไทยปัจจุบันควรมีกฎหมายรับรองกลุ่มหลากหลายทางเพศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube