fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ขอรัฐ-ทุกภาคส่วนช่วยผู้หญิง

Featured Image
“สุดารัตน์” ขอรัฐ-ทุกภาคส่วนช่วยผู้หญิงที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย#ChooseToChallenge

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย ออกแถลงการณ์เนื่องในวันสตรีสากล ว่า ผู้หญิงไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 กว่า 2.3% เมื่อเทียบกับผู้ชายที่ได้รับผลกระทบเพียง 1.5% นอกจากนี้ ข้อเสียเปรียบของความเป็นแม่ในตลาดแรงงาน ยิ่งชัดขึ้น เพราะผู้หญิงเป็นผู้ที่ต้องออกจากงานเพื่อดูแลครอบครัว

“กลุ่มสร้างไทย” ยกย่องผู้หญิงทุกคนที่ประสบความสำเร็จและขอสนับสนุนให้ผู้หญิงได้รับความช่วยเหลือในการเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมอย่างเต็มที่ โดยผ่านทางนโยบายเร่งด่วน “สร้างงาน สร้างรายได้ และลดภาระรายจ่าย” และนโยบายระยะยาวที่สอดคล้องกับกระแสของโลกที่มีผู้หญิงได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงจากการปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 มากกว่าผู้ชาย

กลุ่มสร้างไทย” ขอ #ChooseToChallenge ให้รัฐบาลและทุกภาคส่วนช่วยเหลือผู้หญิง หรือ “คนตัวเล็ก” ที่ได้ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพื่อให้ผู้หญิงไทยมีทักษะการทำงานที่ดีขึ้น มีรายได้มากขึ้น และสามารถพัฒนาสังคมที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน สำหรับกลุ่มสร้างไทย ขอตั้งเป้าหมายในการ ”ขจัดความยากจน” จากผู้หญิงไทย เพื่อส่งเสริม “ศักยภาพ” ของผู้หญิงไทยให้สามารถดูแลครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและประเทศชาติต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube