fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ขอบคุณชาวหางดง ช่วยกันขีดประวัติศาสตร์หน้าใหม่

Featured Image
“พิธา”ขอบคุณชาวหางดง ช่วยกันขีดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สัญญาจะไม่ห่างไกลความเจริญอีกต่อไป ลั่นจะทำให้ นักท่องเที่ยวกลับมา พร้อมขอให้เชื่อมั่น

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางพบปะพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปราศรัยขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ตลาดสดเทศบาลหางดง เมื่อนายพิธา เดินทางมาถึงยังไม่สามารถลงจากรถเพื่อมาปราศรัยได้ เนื่องจากมีแฟนขับจำนวนมากรออยู่หน้ารถ จนไม่สามารถออกจากรถได้ จนเวลาผ่านไป 15 นาที ทีมงานจึงขอร้องแฟนคลับให้เปิดทาง ทำให้นายพิธาออกจากรถได้

 

 

จากนั้น นายพิธา กล่าวปราศรัยว่า “มากันเยอะขนาดนี้หางดงไม่ห่างเหินแล้ว ผมเพิ่งมาจากลำพูนไม่ลำพัง หางดงก็ไม่ห่างเหินเช่นกัน” ครั้งที่แล้วมาเยี่ยมที่ตลาดแห่งนี้ ตนบอกแล้วว่าอะไรก็เป็นไปได้ถ้าพวกเราร่วมมือกัน พร้อมขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่เชื่อมั่นในพรรคก้าวไกลไม่เคยเปลี่ยนแปลง ชนะถล่มทลาย 45% จาก 10 เขตได้มา 7 เขต ช่วยกันขีดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่หางดงไม่ห่างเหิน ไม่ห่างไกลความเจริญอีกต่อไป

 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า จะผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ ไม่ใช่เจ้าสัวแค่เพียงหยิบมืออีกต่อไป ภารกิจของเราเพิ่งเริ่มต้น พวกเรายังมีงานอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ คือ 4 ส.

 

 

“ภารกิจร่วมกันในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจากฝุ่น ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสาธารณสุข ในการใช้ศักยภาพของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ไปด้วยกัน”

 

 

พร้อมย้ำว่า ก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งก็เป็นอย่างนั้น จำได้อย่างสม่ำเสมอว่าปัญหาที่พ่อแม่พี่น้องไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ขายที่อยู่ในตลาดเคยฝากเอาไว้ เรื่องหวยใบเสร็จ การแก้ไขปัญหาให้นักท่องเที่ยวกลับมาหางดง และนี่คือสัญญาหางดง ปฏิญญาหางดงที่เราสัญญาร่วมกัน ไม่ว่าจะเจอขวากหนาม ไม่ว่าจะเจออุปสรรค มากมายขนาดไหน เราสัญญากันแล้ว เราจะไม่มีวันทิ้งกัน” นายพิธากล่าว จากนั้นยกมือขึ้นมาทำท่าสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ช่วงเวลาหลังจากนี้จะก้าวให้ไกลต้องก้าวด้วยกัน

 

 

ซึ่งภายหลังการปราศรัยเสร็จสิ้น นายพิธาได้เซลฟี่ร่วมกับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย ซึ่งประชาชนบางส่วนได้มองของที่ระลึกให้กับนายพิธา เช่น แคปหมู อาหารประจำถิ่นของชาวเหนือแต่หลังจบการปราศรัย ประชาชนที่หางดงยังไม่ยอมกลับ ดันตัวเองเข้าไปใกล้เวที เพื่อที่จะเข้าใกล้นายพิธามากที่สุด เพื่อถ่ายรูปคู่กับนายพิธา ระหว่างนั้น คนคุมเวทีต้องประกาศออกไมค์ ว่าให้ถอยหลังออกไป ถอยหลังออกไป เพราะเวทีใกล้จะพังลงมา เพราะมีคนไปเบียดเยอะเกินไป

 

 

ระหว่างประชาชนที่อยู่หน้าเวที ได้ขยายตัวออกเป็นวงกลม เพราะมีคุณป้าคนหนึ่งเป็นลมหน้าเวที หลังจากที่ถูกเบียดอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ต้องแบกร่างคุณป้าขึ้นไปบนเวที และนำตัวส่งไปปฐมพยาบาลที่ด้านนอก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube