fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” บอกไม่กังวลว่าที่ ส.ส.เพื่อไทยถูกแขวน

Featured Image
“ประเสริฐ”บอกไม่กังวลว่าที่ ส.ส.เพื่อไทยถูกแขวน เชื่อทุกคนชี้แจงได้ ลุ้นได้ ส.ส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง ยันเก้าอี้ประมุขนิติบัญญัติ ยังไม่เคาะรอรับรอง ส.ส. ก่อน ปัดโผนั่ง คมนาคมข่าวปลอม

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสาร กกต. ที่เป็นข้อมูลรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 400 เขต พบพรรคเพื่อไทยมีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขตโดยเชื่อว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ขณะเดียวกันตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต ซึ่งอาจทำให้ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นหากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของนายชุมสาย ศรียาภัยรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายประเสริฐ ระบุว่า ตัวเลขจริงๆยังไม่แน่นอน ก่อนเชื่อว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่กี่คะแนน

 

 

ส่วนความคืบหน้าคุยกับพรรคก้าวไกลเพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภา นายประเสริฐ ยืนยัน ยังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้

 

 

นอกจากนี้นายประเสริฐ ยังยืนยันว่า โผคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมานั้น แล้วมีชื่อตนนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่เป็นความจริงคงเป็นข่าวปลอม ย้ำว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง นายประเสริฐ ระบุว่าก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

 

 

ส่วนเรื่องหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ ยอมรับว่า ก็ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งก็ให้กำลังใจนายพิธา อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว

 

ส่วนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพวาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube