fbpx
Home
|
ข่าว

“กัลยา”เชื่อนายกฯหาคนเหมาะสมนั่งรมว.ศธ.

Featured Image
“คุณหญิงกัลยา” เชื่อมั่นนายกฯคัดคนดีมีคุณสมบัติเหมาะสมนั่ง “รมว.ศธ.” ได้แน่นอน เร่งผลักดันนโยบายเดิมต่อเนื่อง

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รักษาการัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการทำงานในช่วงรักษาการ ว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวง พร้อมผลักดันโครงการต่างๆ ที่มีอยู่แล้วให้เป็นรูปธรรมเพื่อเป็นประโยชน์กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของกระทรวง

ซึ่งทางรัฐบาลเองก็ได้อนุมัติโครงการให้เกิดขึ้นได้ เช่น โครงการวิทยาศาสตร์พลัง 10 ที่เพิ่งอนุมัติเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็เป็นโครงการที่ตนนั้นได้ผลักดันเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาทั้งทุกชั้นปีได้มีโอกาสได้ทำกิจกรรมโดยทั่วถึงอย่างกว้าขวาง 2.คือโครงการด้านภาษาอังกฤษ ที่ทางกระทรวงได้ทำ MOU กับสถานฑูตแคนดา ก็จะมีการติดตามว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

และได้ผลักดันนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีศึกษาธิการ ได้เริ่มไว้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 คือการบูรณาการจังหวัดโดยแบ่งโรงเรียนออกเป็น 3 ประเภท ใหญ่ๆ คือ 1.โรงเรียนคุณภาพชุมชน 2.มัธยมดี 4 มุมเมือง และ 3. โรงเรียน Stand alone โดยในรอบแรกคัดเลือกมาได้ทั้งหมด 349 โรงเรียนโดยครอบคลุมทั้ง 3 ประเภท ซึ่งในระยะเวลาสั้นๆ ที่ตนเข้ามารักษาการนั้น ก็จะผลักดันให้ทั้ง 349 โรงเรียนสามารถเดินหน้า และหากเป็นไปได้จะของบประมาณเฉลี่ยจ่ายงบประมาณส่วนที่เหลือมาทำให้โครงการเป็นรูปธรรม และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งจะมีการเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในวันที่ 15 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคาดหวังกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่ คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ไม่มีความคาดหวังใดๆ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าทางนายกรัฐมนตรี จะเลือกผู้ที่เหมาะสม และมีคุณสมบัติที่จะมาดำรงตำแหน่งแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube