fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์ โรม” เชื่อมีขบวนการกลั่นแกล้ง ปมหุ้นสื่อ “พิธา”

Featured Image
“รังสิมันต์ โรม” เชื่อมีขบวนการกลั่นแกล้งทางการเมือง ปมหุ้นสื่อ “พิธา” มั่นใจคลิปวีดีโอเป็นของจริง และ กก. พร้อมเข้าสู้กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความจริง

 

 

วันนี้ (12 มิ.ย. 66) นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีคลิปหลักฐานการประชุมผู้ถือหุ้นสื่อ itv ว่าจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ที่ทำการพรรคก้าวไกล เวลา 11.00 น. โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค แต่ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลพร้อมสู้คดีทุกรูปแบบ และยิ่งมีการเปิดเผยออกมาเช่นนี้

 

 

ชี้ให้เห็นได้ว่ามีขบวนการทางการเมืองเกิดขึ้นจริง ซึ่งในขบวนการดังกล่าวคงต้องไปดูว่าการที่พรรคก้าวไกลกำลังจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราทำสำเร็จ เชื่อได้ว่าจะมีบุคคลบางกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

 

 

เพราะหากสำเร็จ ในบางนโยบายอาจจะไปทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เสียผลประโยชน์ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตนเองและพรรคก้าวไกลมั่นใจในเจตจำนงของประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และการที่พรรคก้าวไกลได้ร่วมลงเรือกับพรรคร่วมอื่นๆเพื่อจัดตั้งรัฐบาลกว่า 313 เสียงนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งยืนยันว่าเสียงของประชาชนควรได้รับการเคารพ

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า หากประชาชนไม่พอใจในการทำงานของพรรคก้าวไกล สุดท้ายเขาก็ไม่เลือกเราก็ได้ หรือไปเลือกพรรคอื่น แต่อย่าใช้วิธีการสกปรก อย่าใช้วิธีการบิดเบือน ปลอมแปลงเอกสาร ที่อาจจะเป็นเจตนาทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และในส่วนของคลิปดังกล่าวนั้น มั่นใจว่าคงไม่มีการตัดต่อ

 

 

เพราะมีการพูดชัดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งตนเองเชื่อมั่นในพี่แยม (ฐปณีย์ เอียดศรีไชย) และทุกคนก็ทราบดีในการทำงานของเธอ และเรื่องการตัดต่อนั้น ต้องถามว่าพี่แยมและช่อง 3 จะได้อะไรจากเรื่องนี้ แน่นอนว่าไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ดังนั้นตนค่อนข้างเชื่อมั่นในการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้คงต้องชี้แจง เพราะมีความผิดตามกฎหมาย

 

 

ในส่วนของ ส.ส.พรรคการเมืองดัง ที่ยืนยันว่าในการประชุมออนไลน์ผู้ร่วมถือหุ้นเมื่อเดือนเมษายนนั้น ปรากฏความตามบันทึกรายงานการประชุมจริงๆว่า “บริษัทยังดำเนินกิจการอยู่” โดยนายรังสิมันต์ ระบุว่า ตนไม่แน่ใจว่าเจตนาคืออะไร แต่ว่าทุกอย่างมันมีคลิปวิดีโอที่ชัดเจนอยู่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และตนคิดว่าเมื่อคืนค่อนข้างมีความชัดเจนแล้วว่าข้อเท็จจริงในเรื่องหุ้นไอทีวีเป็นอย่างไรกันแน่

 

 

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ กล่าวถึงเรื่องที่ที่ กกต. กำหนดไต่สวนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในมาตรา 151 ว่า พูดกันอย่างตรงไปตรงมามันคือการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ยืนยันว่าเราพร้อมเข้าสู่กระบวนการและพิสูจน์ตัวเอง แต่ก็หวังว่ากระบวนการทั้งหลายที่จะใช้กับเรานั้น ขอให้เป็นกระบวนการทางกฏหมายจริงๆ ส่วนตัวไม่กังวลและหวังว่ากรณีที่ปรากฏเมื่อคืนนี้ฝ่ายต่างๆที่คิดว่าจะใช้กรณีดังกล่าวในการทำร้ายกันทางการเมืองควรจะพิจารณาได้แล้วว่าควรเลิก และอย่าทำลายกระบวนการยุติธรรม หรือกระบวนการที่ประชาชนไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันมา อย่าทำให้ประเทศไทยแย่ไปกว่านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube