fbpx
Home
|
ข่าว

เขตบึงกุ่มนับคะแนนหน่วยลต.ที่ 15 แล้วเสร็จพท.เพิ่ม 1 คะแนน

Featured Image
เขตบึงกุ่มนับคะแนนหน่วยเลือกตั้งที่ 15 แล้วเสร็จปรากฏว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมีคะแนนเพิ่มขึ้นมา 1 คะแนน แต่ไม่มีผลต่อก้าวไกลยังคงเป็นที่หนึ่ง

 

 

ที่ สำนักงานเขตบึงกุ่ม เจ้าหน้าประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 15 ทำการนับคะแนนใหม่ในเวลา 09.00 น. ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งที่ 15 พบปัญหาบัตรการเลือกตั้งในแบบแบ่งเขต จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 781 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 559 คน แต่จากการนับคะแนนรวมทั้งบัตรดี บัตรเสีย และบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด มีคะแนนรวม 558 คะแนนเท่านั้น คะแนนหายไป 1 คะแนน กกต. จึงสั่งนับคะแนนใหม่ ส่วนบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อไม่มีปัญหาจำนวนบัตรและจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตรงกัน

 

ซึ่งก่อนนับคะแนนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทำการ เปิดหีบเก็บบัตรเลือกตั้ง และทำการนับจำนวนบัตรทั้งหมดจากจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 559 พบว่า บัตรดี 529 บัตร บัตรเสีย 17 บัตร บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 13 บัตร รวม 559 บัตร ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยมีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล เครือข่าย วี วอทช์ และประชาชนในพื้นที่มาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้ด้วย

 

ซึ่งผลการนับคะแนนใหม่พบว่า บัตรดี 529 บัตรเสีย 17 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 13 รวม 559 ตรงตามจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

 

แต่ผลการนับปรากฎว่า 1 คะแนนที่หายไป เป็นของพรรคเพื่อไทย จากเดิมได้ 137 คะแนนนับใหม่ได้ 138 คะแนน ส่วนพรรคอื่นๆคะแนนเท่าเดิม และไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้งที่ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่งที่ 180 คะแนน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube