fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม-วิโรจน์” แท็คทีมปราบทุจริตตำรวจ

Featured Image
“รังสิมันต์” ยันเดินหน้าปราบตั๋วตำรวจ ลั่นยุคก้าวไกลต้องหมดยุคเส้นสาย เน้นแข่งขันด้วยความสามารถ เตรียมคุยคณะเปลี่ยนผ่านชุดปราบโกงวางกรอบทำงาน

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงคณะทำงานต่อต้านคอร์รัปชันและส่วย ของคณะทำงานชุดเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ซึ่งในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล ตนและนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จะเป็นแกนหลักในการเดินหน้า โดยเตรียมที่จะพูดคุยกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อกำหนดนโยบายในการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น หลังการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

 

ส่วนปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังเร่งตรวจสอบและจะตรวจสอบย้อนหลังว่า มีกระบวนการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ รวมถึงการป้องกันการทุจริต และทำอย่างไรให้ กอส. ไม่เป็นเครื่องมือของตั๋วช้าง ให้กับใคร ถ้าจะมีหลักสูตรให้กับคนที่ขาดแคลนจริงๆ มีวิธีป้องกันอย่างไรที่จะป้องกันให้คนที่ไม่มีความสามารถ หรือขาดคุณสมบัติ เข้ามาสวมรอย

 

 

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ ยังเปิดเผยด้วยว่า มีตำรวจหลายคนส่งข้อมูลมาให้จำนวนมาก จึงต้องเร่งติดตามต่อไป พร้อมยืนยัน หากพรรคก้าวไกล ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล จะไม่มีนโยบายส่งเสริมเรื่องเส้นสาย แต่ต้องการทะลายเรื่องตั๋ว และจะทำให้อนาคตขององค์กรตำรวจแข่งขันกันด้วยความสามารถ ผลงาน เพราะผลประโยชน์ที่ดีที่สุดจะตกอยู่ที่ประชาชน ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วหลักสูตรมีปัญหาจริงๆ ก็อาจจะต้องปรับปรุงหรือมีหลักสูตรใหม่มาแทนที่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ไม่เปิดโอกาสให้คนเหล่านี้เข้ามาทำงาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube