fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ยังไม่คุยเลือกคนนั่ง รมว.

Featured Image
“องอาจ” เผย “จุรินทร์” ยังไม่นัดคุย เสนอชื่อผู้เหมาะสมนั่งรมว. คาดประชุมกก.บห.หลังเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนเสร็จ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว เนื่องจากแกนนำพรรคส่วนใหญ่และ ส.ส. ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค จากนั้นถึงจะนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ ส.ส. เพื่อพิจารณาเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่นในส่วนของกรุงเทพมหานคร ว่า แต่เดิมจะมี 3 ส่วน คือ ผู้ว่าฯ กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. และสมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข. แต่เลือกตั้งครั้งนี้ น่าเสียดายที่จะมีเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก. เท่านั้น เหตุเพราะในช่วงที่มีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ได้ออกกฎหมายไม่ให้เลือกตั้ง ส.ข. จนกว่าจะแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการ กทม. ให้สอดคล้องการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตอนนี้จึงต้องเว้นวรรคไป ตนจึงอยากเรียกร้องนายกฯ ทบทวนให้มีการเลือกตั้ง ส.ข.เหมือนเดิม หรือให้ ครม. เป็นผู้เสนอ ร่าง พ.ร.บ.ให้เลือกตั้ง ส.ข. ได้ เพราะ ส.ข. ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

นายองอาจ ระบุอีกว่า หากไม่มี ส.ข. ตอนนี้จะมีประชาคมเขตแทน โดยอำนาจ ผอ.เขต แต่คนที่มาจากการแต่งตั้งจะไม่คำนึงความรู้สึกของประชาชน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทมฯ และ ส.ก. ถ้าดูจากทามไลน์น่าจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมพร้อมทั้งนโยบายบริหาร กทม. สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้วยการรับฟังความคิดเห็นรูปแบบต่างๆ

ส่วน ส.ก. ก็ได้พิจารณาผู้สนใจสมัครแล้ว ซึ่งพรรคมี ส.ก. เดิม พร้อมลงสมัคร 20 คน แต่สภา กทม. มี 50 เขต 50 ส.ก. ก็ต้องสรรหาผู้สมัครเพิ่มเติม เน้นคนหนุ่มสาวที่สนใจทำงานระดับท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้เรียบร้อยไปแล้วกว่า 80%

สำหรับตัว ผู้ว่า กทมฯ ทางพรรค ได้ทาบทามผู้ที่มีความสนใจ มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสม รวมถึงมีคนสนใจมาสมัคร ซึ่งผ่านกระบวนการสรรหาระดับท้องถิ่นของพรรคแล้ว เหลือ 3-4 คน เมื่อถึงเวลาเหมาะสมจะประกาศตัว โดยใน 3-4 คนนี้ เป็นคนที่สังคมรู้จักในหลายแง่มุม ถ้าเอ่ยชื่อมา ประชาชนก็มั่นใจได้ พรรคไม่ได้เลือกคนดี เด่น ดัง เพียงอย่างเดียว แต่คน กทม. ต้องมั่นใจว่าทำงานได้ดีในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube