fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ยืนยัน รมต.การคลังต้องเป็น “ศิริกัญญา” เผยพรุ่งนี้เตรียมพบ อปท.

Featured Image
“พิธา” ยืนยัน รมต.การคลังต้องเป็น “ศิริกัญญา” เผยพรุ่งนี้เตรียมพบ อปท. หารือประเด็นท้องถิ่น ขอดูคำร้อง “เรืองไกร” ปมถือหุ้นสื่อ

 

 

วันนี้ (31 พ.ค. 66) ภายหลังการแถลงข่าวพบปะหารือหอการค้าไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยช่วงกำลังจะเดินทางกลับ นายพิธา ได้เดินกลับพร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกรอบ ว่า ในวันพรุ่งนี้จะพบองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ดูว่าจะพูดคุยกันในประเด็นใด แต่คงเป็นเรื่องการบริหารงานส่วนท้องถิ่น

 

 

เมื่อถามถึงคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายพิธา กล่าวว่า ไม่กังวล ส่วนอาจจะผูกพันไปที่เรื่องว่าที่ ส.ส.ภายในพรรคด้วยหรือไม่ นายพิธากล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะอนุมานได้หรือไม่ คงต้องดูที่คำร้อง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ว่ามีความเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ เนื่องจากหลายเวทีคำตอบด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่พอใจสำหรับนักลงทุน นายพิธา ตอบว่า ตนมั่นใจในตัวนางสาวศิริกัญญาเกินร้อย บางคนอาจจะมีโอกาสได้คุยกับนางสาวศิริกัญญาไม่นานมาก แต่ตนเองทำงานด้วยกันมา 4 ปี

 

 

“เขาคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ดีที่สุดในช่วงนี้” นายพิธา กล่าว

เมื่อถามว่าสามารถพูดได้เลยหรือไม่ว่าเป็นนางสาวศิริกัญญา นายพิธา กล่าวว่า แน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube