fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” ปัดรอเป็นนายกฯส้มหล่น ยึดกฎกติกา

Featured Image
“ประยุทธ์” ปัดรอเป็นนายกฯส้มหล่น หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ยึดกฎกติกา ดูอยู่แก้น้ำมันดีเซล สั่งสอบส่วยทางหลวงแล้ว

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวภายหลังการเข้าพบของคณะผู้ประกอบการ รุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ พร้อมผู้ได้รับรางวัลโครงการ YPC ภาคตะวันออก เข้าเพื่อรับทราบนโยบายและรายงานความสำเร็จการดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่ภาคตะวันออก” (Young public and private collaboration: YPC) ว่า วันนี้ได้พบกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการส่งเสริมสังคมและพัฒนาประเทศ ซึ่งเราก็ต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน

 

 

ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบงานของนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะเราทำงานร่วมกันมานานพอสมควร ซึ่งหลายอย่างมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มรายได้ ดูแลเกษตรกร Smart City และหลายๆเรื่อง ทั้งนี้ การทำงานกับคนรุ่นใหม่ก็ดีอย่างหนึ่ง เขาจะมาทำงานร่วมกับข้าราชการรุ่นใหม่ของเรา ที่จะต้องคิดในเชิงก้าวหน้า ซึ่งนี่จะเป็นคนรุ่นใหม่ของรัฐบาล ที่มีอยู่ทุกจังหวัด

 

 

ส่วนกรณีการลดอัตราภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 20 ก.ค. นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ และรัฐบาลนี้ยังรับผิดชอบอยู่ไม่ใช่หรือ และจากการสอบถามเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเข้ามา และทุกครั้งรัฐบาลก็แก้ไขปัญหาตลอดไม่ใช่หรือ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ขอให้สื่อมวลชนช่วยฟังด้วยก็แล้วกัน อย่ามัวแต่ฟังเรื่องวุ่นๆในประเทศเรา ฟังต่างประเทศเขาบ้าง จะได้รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ใดและแก้กันอย่างไร

 

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ รอจังหวะส้มหล่นในการจัดตั้งรัฐบาล นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามกลับสื่อว่า “ส้มที่ไหนหล่น หหล่นเรื่องอะไร” สื่อมวลชนจึงถามต่อว่าเป็นเรื่องการเมือง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับอุทานว่า อู๊ย… ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับผม ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้ ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่านั้นแหละ ก็พร้อมส่งมอบใครจะเป็นก็เป็นไป ที่ว่าผมจะเป็น ผมจะเลิก ผมต่างๆ อะไรนั้น ผมไม่ขอตอบอะไรสักนิด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องว่ากันไป

 

เมื่อถามย้ำว่าหากเกิดอุบัติเหตุจริงๆจนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประยุทธ์ รีบตอบกลับในทันที ว่า “อย่ามาถ้า อย่ามาถ้ากับผม ถ้าไม่ได้หรอก ไม่มีถ้า ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่ไหมเล่า ถ้า ถ้า ตรงนู้นก็มี ถ้า 1 ถ้า 2 ถ้า 3 ถ้า 4 แล้วจะไปตอบพวกเธอได้อย่างไรเล่า

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก (ส่วยทางหลวง) ว่า ได้สั่งการไปแล้ว? และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สำหรับภารกิจในช่วงบ่ายพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube