fbpx
Home
|
ข่าว

ภาคประชาชน ยื่น กกต.เร่งมือประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง

Featured Image
ภาคประชาชน ยื่น กกต.เร่งมือประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง โดยเร็วที่สุด

 

 

 

นายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.พร้อมด้วยนายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี 49 ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาให้เร็วที่สุดเพื่อประเทศไทยจะได้เดินหน้าในการทำธุรกิจ ที่ผ่านมา ตนไม่ใช่สีแดงไม่ใช่สีส้มแต่เป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นคนรักประชาธิปไตยครั้งนี้เป็นมติมหาประชาชนที่ประชาชนคนไทยลงมติ ให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยตนขอสนับสนุน

 

 

 

ส่วนที่มีประเด็นพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยแย่งตำแหน่งประธานสภานั้น ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเป็นการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง และคิดว่าเดินหน้ากันต่อได้เพราะเป็นมติของประชาชนชัดเจนและคิดว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่มีคะแนนธรรมชาติมีคะแนนที่ได้มาจากเสียงของประชาชนจริงๆเป็นความต้องการของประชาชนจริงๆ ส่วนตัวชอบนโยบาย 300 นโยบายของพรรคก้าวไกลโดยเฉพาะเรื่องสุราก้าวหน้าเรื่องสมัครใจเป็นทหาร เรื่องกระจายอำนาจเลือกตั้งผู้ว่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญไปทุกจังหวัด

 

 

ส่วนถ้าพรรคก้าวไกลไม่ได้จะตั้งรัฐบาล แต่กลับต้องเป็นฝ่ายค้าน ตนมองตนมองว่ารอบหน้าอีก 4 ปีพรรคก้าวไกลจะได้ตั้งรัฐบาลเพียงพักเดียว หากเป็นเช่นนั้นจริงๆตนรอได้ ส่วนสำหรับกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังต้องมีการตรวจสอบกรณีเรื่องถือหุ้นสื่อนั้น ตนมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพราะนักวิชาการออกมาระบุว่าหุ้นน้อยมากไม่ สามารถที่จะบงการอะไรได้และสื่อITV ก็ปิดไปนานแล้ว เรื่องหุ้นไม่น่าจะมีปัญหา

 

 

ด้านนายเอกรินทร์ กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของส.ว. ว่าจริงๆส.ว.ต้องเคารพเสียงประชาชน ส.ว. เพราะว่าส.ว.ที่แต่งตั้งขึ้นมาจากกระบวนการรัฐธรรมนูญปี 60 แต่สุดท้ายแล้ว ส.ว.ก็ไม่น่าจะมาเข้าร่วม ในสิทธิของประชาชน ควรให้อิสระในการโหวตเพื่อให้ได้เลือกคนที่เป็นไอดอลของประเทศไทย 14 ล้านเสียง มีความเหมาะสมที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube