fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทอ.เข้มม็อบ6มีค.เมินคนโจมตีกองทัพปัดมีIO

Featured Image
พล.อ.อ.แอร์บูล ยัน ม็อบ 6 มี.ค.ไม่กระทบจราจรปิดกั้นช่องทางเขตทหารเท่านั้น พร้อมรับเลิกพรก.ฉุกเฉิน เมินคนโจมตีกองทัพปัดมีIO

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  หรือ ผบ.ทอ. กล่าวถึงกรณีในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค. นี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินจากหน้าโลตัส รังสิต ไปยังกรมทหารราบที่ 11 รอ. โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ขาเข้า และผ่านทางกองทัพอากาศ ว่า ก็สัญจรไปมาได้ตามปกติ เพราะถนนด้านนอกเป็นเส้นทางสาธารณะ ทุกคนสามารถใช้ได้ เพียงแต่เราปิดกั้นช่องทางเขตทหารเท่านั้น เพราะเขตทหารมีทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ คนข้างนอกเข้าไม่ได้ เราก็ดูแล ณ ที่ตั้งของเราเท่านั้น ไม่มีมาตรการอะไรพิเศษ เพียงแต่จะเข้มในส่วนพื้นที่ของเขตทหาร ซึ่งปกติบุคคลภายนอกก็ห้ามเข้าอยู่แล้ว

 

ทอ. พร้อมหนุน รัฐบาลเตรียมยกเลิกพรก.ฉุกเฉินอีก 2 เดือนข้างหน้า

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  หรือ ผบ.ทอ. กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอาจจะมีการยกเลิก พรก.ฉุกเฉินในอีก 2 เดือน ข้างหน้ากองทัพอากาศได้มีการเตรียมให้การสนับสนุนรัฐบาลมาตรการของรัฐบาล และ ศบค. ว่า ทางรัฐบาลมีมาตรการอะไรมาเราให้การสนับสนุนในทุกด้านอยู่แล้วเราก็รอดูว่า หากยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน แล้ว จะมีการผ่อนคลายอะไรบ้าง อะไรที่ทางกองทัพอากาศจะสนับสนุนได้ก็จะทำให้ทางรัฐบาลอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ผบ.ทอ. กล่าวว่า ปัจจุบันเราให้การสนับสนุนรัฐบาลในทุกด้านอยู่แล้ว เช่น โรงพยาบาลสนามที่กำแพงแสน และในส่วนอื่นๆ

 

กองทัพอากาศไม่เกี่ยวข้อง 185 บัญชี IO มองกลุ่มเคลื่อนไหวโจมตีกองทัพเป็นเรื่องปกติมีคนรักก็ต้องมีคนโจมตี

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  หรือ ผบ.ทอ. กล่าวถึง กรณีที่ทางเฟซบุ๊กปิด 185  IO ที่โยงถึงกองทัพ ว่า ทางกองทัพอากาศไม่ได้ทำอะไรเราก็มีเฟซบุ๊กของเราปกติ แต่เป็นการเผยเพร่ประชาสัมพันธ์ กิจการที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นประโยชน์กับทางกองทัพอากาศ ทางกองทัพอากาศคงไม่ไปทำ IO อย่างที่เขาทำกันอะไรแบบนั้น

ส่วนมองอย่างไรกับการเคลื่อนไหวโจมตีกองทัพในช่วงนี้ เพราะบางทีใช้เฟชบุ๊กในการสื่อสารตามปกติในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร พล.อ.อ.แอร์บูล ระบุว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มีทั้งคนรักคนชอบ คนไม่ชอบก็โจมตี เราก็ปฎิบัติหน้าที่ของเราตามปกติ ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้กำชับอย่างไรในเรื่องกระแสการโจมตีกองทัพอยู่ขณะนี้หรือไม่ พล.อ.อ.แอร์บูล กล่าว่า ท่านบอกให้เราอยู่นิ่งๆเฉยๆ ไม่ต้องไปตอบโต้อะไรทั้งสิ้นทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

ผบ.ทอ. ยัน โควิดไม่กระทบการเรียน ของศิษย์การบิน เป็นสถานที่ปิดอยู่แล้ว มีการตรวจสอบเช็คร่างกายตลอดเวลา

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  หรือ ผบ.ทอ. กล่าวถึงการเรียนของศิษย์ การบินในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะศิษย์การบิน ได้เรียนอยู่ในโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่ปิดอยู่แล้ว และได้มีการตรวจสอบเช็คร่างกายอยู่ตลอดเวลา ทำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และศบค. และที่สำคัญศิษย์การบินเป็นนักเรียนที่ต้องอยู่ประจำ ซึ่งก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไร เรียนไปตามแผนการเรียนที่วางไว้อยู่แล้ว เราฝึกของเราตามปกติไม่มีผลกระทบอะไร

พล.อ.อ.แอร์บูล กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้วงการการบินได้รับผลกระทบจำนวนมาก สำหรับนักบินของกองทัพอากาศ ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะนักบินของเราไม่ได้บินแบบพาณิชย์ รับราชการในกองทัพอากาศตามปกติ ฉะนั้นคงไม่ตกงานแน่ แต่ถ้าเขาออกไปตอนนี้ก็ไม่แน่ ซึ่งนักบินพาณิชย์ในช่วงนี้ตกงานค่อนข้างเยอะ เพราะผลกระทบจากโควิด-19 เรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นผลบวกกับทางกองทัพอากาศ ในการป้องกันสมองไหล มิเช่นนั้นนักบินของกองทัพอากาศ คงออกไปเยอะ

ส่วนจะมีการช่วยเหลือนักบินของกองทัพอากาศ ที่ออกไปแล้วแล้วตกงาน เรามีมาตรการช่วยเหลืออะไรหรือไม่ พล.อ.อ.แอร์บูล กล่าวว่า เราไม่สามารถจะช่วยอะไรได้มากนักเพราะว่าในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ คงทำไม่ได้ เพราะเป็นภาษี และเป็นงบประมาณของประเทศ จะเอาไปสนับสนุนคงไม่ได้ ไม่มีกฎระเบียบในการใช้จ่าย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube