fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” นำบทเรียนปี 65 แก้ไขน้ำท่วมเล็งจ้างเอกชนลอกท่อช่วยราชทัณฑ์

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมรับมือน้ำท่วมช่วงฤดูฝนที่มาถึง ว่า ปัจจุบัน กทม.เตรียมการพร่องน้ำทุกพื้นที่ รวมถึงดำเนินการโครงการใหญ่

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมรับมือน้ำท่วมช่วงฤดูฝนที่มาถึง ว่า ปัจจุบัน กทม.เตรียมการพร่องน้ำทุกพื้นที่ รวมถึงดำเนินการโครงการใหญ่ เช่น อุดรอยรั่วฟันหลอตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยใช้บทเรียนจากปี 2565 เพื่อแก้ไขจุดน้ำท่วมต่างๆ บางจุดอาจทำได้ไม่เต็มที่เนื่องจากเพิ่งได้รับงบประมาณ เช่น การก่อสร้างประตูน้ำ อย่างไรก็ตาม การเตรียมการในภาพรวมทำได้ 50% แล้ว ทำให้มีจุดเสี่ยงน้อยลง และสามารถนำทรัพยากรมาเสริมจุดที่ยังดำเนินการไม่เสร็จได้ โดยในปี 2566 จะดำเนินโครงการต่างๆ ต่อเนื่องให้ดีขึ้น ยกตัวอย่าง ซอยสุขุมวิท 101/1 ปัจจุบันมีทางระบายน้ำสะดวกขึ้น ช่วยบรรเทาน้ำท่วมได้มาก รวมถึงบริเวณต้นซอยอ่อนนุช 103 ได้เชื่อมท่อลอดถนนสุขุมวิทเพื่อระบายน้ำ ปัจจุบันน้ำไม่ท่วมแล้ว

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลายจุดได้นำบทเรียนจากปีที่แล้วมาแก้ไข ซึ่งทำได้ดี ทั้งนี้ มีความหนักใจเรื่องคลองเปรมประชากร ซึ่งยังมีบ้านเรือนริมคลองอาศัยอยู่ ไม่สามารถขุดลอกคลองได้อย่างเต็มที่ ต้องอาศัยเวลาระยะยาวเพื่อดูแลให้ประชาชนริมคลองย้ายขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ที่รัฐจัดไว้ให้

 

ส่วนเรื่องการลอกท่อ ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ยังดำเนินการลอกท่อให้ กทม.อยู่ แต่อาจจะล่าช้าเนื่องจากกำลังคนไม่เพียงพอ ซึ่ง กทม.อาจจ้างหน่วยงานจากเอกชนเข้าไปช่วยเสริม ซึ่งต้องเน้นเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงาน เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมาว่า เอกชนบางรายทำงานไม่ละเอียด ดังนั้น การจ้างเอกชนต้องเน้นเรื่องคุณภาพ ซึ่งต้องไม่น้อยกว่าที่กรมราชทัณฑ์ทำไว้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube