fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” ยอมรับผลเลือกตั้ง หวังเพื่อไทย-ก้าวไกล จับมือตั้งรัฐบาล

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” ยอมรับผลเลือกตั้ง หวังเพื่อไทย-ก้าวไกล จับมือตั้งรัฐบาล ไม่ต้องพึ่งพรรคอื่น ชี้คนเบื่อหน่วยฝ่ายทหารที่ปกครอง 8-9 ปี

 

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงข่าว หลังนับคะแนนไปกว่า20% โดยยอมรับผลการเลือกตั้ง และขอแสดงความยินดีกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หวังว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะจับมือกันตั้งรัฐบาล โดยไม่จำเป็นต้องจับมือกับพรรครัฐบาลเดิม

 

 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งเป็นการชี้ให้เห็นว่า ประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาลทหารที่ปกครองประเทศมายาวนานต่อเนื่อง 8-9 ปี และต้องการเปลี่ยนแปลงให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมขึ้นมาปกครองประเทศ โดยหากรวมคะแนนของ 2 พรรค อาจมากกว่าร้อยละ 60 ของจำนวน ส.ส.ทั้งสภา

 

 

สำหรับสาเหตุสำคัญของผลการเลือกตั้งที่ออกมาเช่นนี้ คือ การออกแบบการเลือกตั้งให้มีบัตรสองใบ และ คำนวณจำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อในระบบคู่ขนาน ที่เรียกกันว่า หารร้อย ซึ่งจะทำให้พรรคใหญ่มีความได้เปรียบ และจากการประชาชนเบื่อหน่ายกับรัฐบาล

 

 

ดังนั้น พรรคเสรีรวมไทย ยอมรับว่า ผลการเลือกตั้งนั้น ได้ต่ำกว่าที่คาดหมาย เนื่องจากประชาชนได้ตัดสินใจเทคะแนนให้กับพรรคหลัก 2 พรรค สำหรับอนาคตการเมืองนั้น พรรคเสรีรวมไทยพร้อมสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลฝั่งประชาธิปไตย และจะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube