fbpx
Home
|
ข่าว

ต่อแถวยาวๆผู้คนทะลักแน่นคูหาเลือกตั้งที่แปดริ้ว

Featured Image
ฉะเชิงเทราต่อแถวแบบยาวๆ รอคอยใช้สิทธิ์ หลังผู้คนทะลักแน่นคูหาเลือกตั้งที่แปดริ้ว

 

 

ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในอาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลเทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่รวมประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจาก 2 หมู่บ้าน ม.1 และ ม.4 ไว้ในหน่วยเดียวกัน ได้มีประชาชนจำนวนมากหลายร้อยคน ต่างพากันเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งพร้อมกันเป็นจำนวนมาก หลังจากมีการตรวจสอบรายชื่อและลำดับสิทธิ์ที่บริเวณหน้าหน่วยแล้ว

 

ได้เดินไปต่อแถวเพื่อรอลงลายมือชื่อและรับบัตรก่อนเดินไปเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแบบเรียงต่อๆ กันจนเห็นเป็นแถวยาวไกลนับร้อยเมตร จากบริเวณโต๊ะรับบัตรเลือกตั้งภายในอาคารเรียงเป็นแถวโค้งไปตามแนวเหลี่ยมของกำแพงผนังอาคารและยาวออกมาจนถึงยังที่บริเวณด้านนอกประตูทางเข้า ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นความคึกคักตื่นตัวของประชาชนอย่างมากในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ ขณะเดียวกันที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ด้านฝั่งขวา ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 37 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.หน้าเมือง และหน่วยเลือกตั้งที่ 38 อาคารเดียวกัน ได้มีประชาชนออกมาต่อแถวรอใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน โดยมีแถวเรียงต่อกันมาจากบริเวณจุดลงชื่อรับบัตรเลือกตั้งด้านในอาคาร เรียงเป็นแถวยาวต่อกันออกมายังบริเวณภายนอกอาคารเป็นระยะทางยาวไกลหลายสิบเมตรเช่นเดียวกัน

 

ส่วนบรรยากาศก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งนั้น ตามท้องถนนหลายสายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรานั้น มีสภาพโล่งเตียนอย่างผิดหูผิดตาจนแทบไม่มียานพาหนะสัญจรผ่าน ผิดไปจากวันปกติทั่วไปที่จะมีการจราจรอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะในวันหยุด เสารฺ-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์นั้น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมานมัสการกราบไหว้ขอพรจากองค์หลวงพ่อโสธรเป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่นั้นต่างพากันเดินทางกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังภูมิลำเนาบ้านเกิดกันเกือบหมด จึงทำให้มีผู้คนบางตาลงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube