fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ชูยุทธศาสตร์เติมน้ำให้เต็ม-ปมหุ้นสื่อเป็นวิธีการเดิมๆ

Featured Image
“พิธา” ชูยุทธศาสตร์เติมน้ำให้เต็ม ช่วยผู้สมัครหาเสียงในวันสุดท้าย ชี้ ปมหุ้นสื่อเป็นวิธีการเดิม ๆ แต่ผลลัพธ์ไม่เหมือนเดิม

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ช่วยนายภัณฑิล น่วมเจิม ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา หาเสียงวันสุดท้าย โดยเริ่มต้นที่ หน้ามูลนิธิดวงประทีป และหาเสียงในชุมชน 70 ไร่ ล็อค 1-2-3 ก่อนจะไปขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงที่บริเวณซอย สุขุมวิท 23 ไป Emquartier และไปBTS ทองหล่อ โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

นายพิธากล่าวถึงการลงพื้นที่ว่า มั่นใจมาก และยังมีเวลาถึง 18.00 น. จึงใช้ยุทธศาสตร์ เติมน้ำให้เต็ม ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตในพื้นที่ เนื่องจากครั้งที่แล้ว ในหลายพื้นที่ สมัยพรรคอนาคตใหม่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 ห่างกับที่ 1 ไม่มาก ดังนั้น ครั้งนี้อะไรที่ยังชนะไม่ขาดหรือแพ้นิดเดียว จึงทำให้ช่วงโค้งสุดท้ายต้องแยกย้ายกันไปลงพื้นที่ อย่างช่วงเช้าก็ไปลงพื้นที่ เพื่อขอคะแนนในการรักษาเขตเดิม ให้กับ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางขุนเทียน-บางบอน ส่วนที่คลองเตย ก็เป็นพื้นที่บ้านของตนเอง ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ยังไม่เคยเข้าสภา จึงเป็นวิธีการทำงานของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

เมื่อถามถึงการให้คะแนนประเมินการปราศรัยใหญ่ของพรรคอย่างไรนั้น นายพิธา ระบุว่า ไม่ได้หลงกลและไม่ได้ให้คะแนนตัวเอง แต่การตอบรับเกินกว่าความคาดหมาย เพราะเดิมกังวลว่า ฝนจะตก และอยากไปใช้สถานที่ใหญ่กว่านี้ แต่ความเป็นจริงไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น และเมื่อวานนี้ ทุกคนก็ถ่ายรูปกันนาทีสุดท้าย ด้วยความสนุกสนาน

 

 

เมื่อถามถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายพิธา ระบุว่า เป็นความกังวลแบบเดิม ที่ยังมีการส่งข้อมูลมาหลากหลายช่องทางเกี่ยวกับการร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้ง เช่น ไม่มีหมายเลขแนะนำพรรคก้าวไกลในเอกสารแนะนำ หรือการใส่ชื่อพรรคสลับเป็นพรรคอื่น จึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ดังนั้น สิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ก้าวไกลเป็นคำตอบสุดท้าย คือ เรื่องเขตใหม่ ความสับสนของหมายเลขผู้สมัคร ดังนั้นตนเองจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนไปเช็คตู้ไปรณีย์ว่า กกต.ให้ไปเลือกตั้งที่ไหน แล้ววางแผนออกไปใช้สิทธิใช้เสียงกันให้เยอะๆ

 

 

นายพิธายังฝากถึง กกต. ให้จัดการเลือกตั้ง ถูกต้อง ถูกครรลองครองธรรม และทำให้เต็มที่อย่างที่ประชาชนคาดหวัง ให้คุ้มกับภาษีกว่า 6,000 ล้านบาทที่ กกต.ได้รับเมื่อถามถึงกรณีถือหุ้นสื่อนั้น มีความหนักใจอะไรหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ไม่หนักใจ และมองว่าเป็นวิธีการเดิม แต่ผลลัพธ์จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน เนื่องจากสามารถอธิบายได้

 

 

นอกจากนี้ นายพิธา ยังประเมินเก้าอี้ ส.ส.ขณะนี้ด้วยว่า จะเป็นตัวเลขเกิน 3 หลัก ส่วนจะมากกว่า 160 เก้าอี้ ที่เคยตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตอนนี้ก็ 160 เก้าอี้ แต่ในใจตนเองคิดว่า บางเขตก็ชนะหลัก ร้อยหลักพัน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องใช้หัวคะแนนธรรมชาติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube