fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯแย้มปรับครม.เล็กจี้พรรคส่งชื่อ

Featured Image
นายกฯ เร่งหัวหน้าพรรค ส่งชื่อรมต.ใหม่ ชัดๆไม่มีคนนอก เพราะปรับไม่มาก เป็นคนเลือกเอง คงไม่มีปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ VDO Conference โดยระบุว่า การประชุมหัวหน้าส่วนราชการถือเป็นกลจักรสำคัญ ในการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน โดยตนได้เน้นย้ำว่า การทำงานทั้งหมดต้องให้เกิดความสุจริตโปร่งใส และต้องแก้ไขปัญหาเรื่อง CPI หรือตัวชี้วัดคอรัปชันที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน จึงต้องแก้ไขปัญหาได้หลายประเด็นที่เป็นปัญหาอยู่ เนื่องจากเป็นการกำหนดตัวชี้วัดขึ้นมา ซึ่งตนได้ย้ำว่าทุกคนต้องมีผลงานการปฏิบัติในส่วนนี้ออกมาให้ได้ พร้อมกับต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาล มีความรับผิดชอบตามลำดับชั้นบังคับบัญชา ซึ่งหลายเรื่องมีการพูดคุยในระดับ ครม. ไปแล้ว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกคนคือทีมของประเทศไทย ข้าราชการก็ถือเป็นทีมหนึ่ง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมประชาชน ตนก็เอาทุกอย่างมาบูรณาการร่วมกันและรับฟังความคิดเห็นระหว่างกันพร้อมกับรับฟังความต้องการของประชาชนในระดับล่างขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะระบบงบประมาณ และการจัดทำแผนงานโครงการ ตนไม่อยากให้แผนงานที่ได้รับการอนุมัติไปแล้วติดขัด ในเรื่องการดำเนินการ หรือพื้นที่ไม่สมบูรณ์ชัดเจนแทนรายละเอียดไม่ครบหลายอย่างต้องถูกตัดออกไป แต่หากจำเป็นก็ไปทำแผนโครงการมาใหม่ และจะหางบประมาณทดแทนให้ หากประมาณนั้นยังมีเพียงพออยู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ได้ติดต่อประสานหัวหน้าพรรคร่วมไปแล้วว่าให้เร่งส่งรายชื่อขึ้นมาให้ตน คิดว่าจะเร่งทำให้แล้วเสร็จตามขั้นตอนเพื่อนำไปสู่กระบวนการทางเอกสารทางธุรการ เพื่อให้เร็วภายในเดือน มี.ค. นี้ ก่อนขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

โดยนายกรัฐมนตรี ระะบุว่า ขอให้หยุดได้แล้ว ใครเป็นอะไรต่างๆก็ตาม ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเสนอขึ้นมา ตนเป็นคนเลือก คงไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นการปรับไม่มากนัก

ส่วนจะมีชื่อคนนอกเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า พูดไปหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องของพรรคและเรื่องของโควตาพรรคเสนออะไรขึ้นมาในกรอบของเขา ก่อนกล่าวเสียงดังหนักแน่นว่า ไม่มีคนนอก

 

นายกฯให้กลาโหมดูแล้ว เฟซบุ๊คปิดบัญชี-กลุ่มเชื่อมโยงกับปฏิบัติการของกองทัพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กแถลงว่า ได้ปิดบัญชี และกลุ่มในเฟซบุ๊ก
ที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ IO ในประเทศไทย ที่เป็นของกองทัพ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่เฟซบุ๊กปิดบัญชีในไทยที่เกี่ยวโยงกับรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมติดตามแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการพูดในสภาผู้แทนราษฎร จึงให้ไปติดตามดูว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งหลายอย่างก็เป็นประเด็นทางการเมืองไปด้วย นอกจากนี้ได้ถามไปด้วยว่าเฟซบุ๊กลักษณะเช่นนี้มีหลายทางด้วยกันซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว แต่ย้ำว่าได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมไปติดตามดู และทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น โดยเคลียร์ให้ชัดเจน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube