fbpx
Home
|
ข่าว

กต.ยังมีคนไทยตกค้าง เร่งประสานอพยพจากซูดาน

Featured Image
กต.ยังมีคนไทยตกค้าง ให้สถานทูตไคโร เร่งประสานนำคนไทยที่เหลือออกจากซูดาน

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นายณัฐพล ขันธหิรัญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานประชุมคณะทำงานศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน (Rapid Response Center: RRC) (ผ่านระบบทางไกล) เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองทัพอากาศ สภาความมั่นคงแห่งชาติ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร และสถานเอกอัครราช ณ กรุงริยาด ภายหลังภารกิจการอพยพคนไทยออกจากซูดานในช่วงที่ผ่านมา

 

 

ที่ประชุมรับทราบว่า ยังมีคนไทยและครอบครัวอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ลงทะเบียนขออพยพกับสถานเอก ณ กรุงไคโรก่อนหน้านี้ ที่ได้มาแสดงความประสงค์ขออพยพออกจากซูดาน และอาจมีเพิ่มเติมอีกในอนาคต ซึ่งขณะนี้ กระทรวงฯ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ และสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงคาร์ทูม กำลังเร่งประสานกับหน่วยงาน ในพื้นที่เพื่อนำคนกลุ่มนี้ออกจากซูดานอย่างปลอดภัยในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นพ้องถึงความสำคัญของการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของไทย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จของภารกิจในครั้งนี้ และได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน เพื่อจะสามารถตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินเช่นนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในอนาคต

 

 

กระทรวงฯ ยังคงขอย้ำช่องทางการสื่อสารเช่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะสำหรับคนไทยและครอบครัวที่ยังตกค้างอยู่ในซูดาน หมายเลขฉุกเฉิน (096-1657120 / 096-3520513 / 096-3529015) และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ได้เปิดช่องทางการติดต่อเพื่อขอรับความช่วยเหลือที่หมายเลข +201 0194 01243 หรืออีเมล [email protected]

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube