fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ชี้ ยกเลิก ม.112 ไม่ได้ช่วยให้คนไทยหายจน

Featured Image
“สกลธี” ชี้ ยกเลิก ม.112 ไม่ได้ช่วยให้คนไทยหายจน ย้ำหาก พปชร. ได้เป็นรัฐบาล จะมุ่งทำให้ ประชาชนอยู่ดีกินดี

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปราศรัยว่า ตลอดการหาเสียงพรรคเราถูกโจมตีเยอะมากเรื่องลุงป้อม ที่เอาการเดินมาล้อเลียนกระแหนะกระแหน แต่เคยเห็นสักครั้งไหมที่ลุงป้อมตอบโต้ มีแต่หานโยบายดี ๆ ให้กับพี่น้องอย่างเดียวและก้มหน้าก้มตาทำงาน จึงอยากบอกประชาชนว่า อยากให้ประเทศเป็นแบบไหนก็เลือกผู้นำแบบนั้นแหละลุงป้อมบอกกับตนว่า มีคำประจำตัว “ช้าเร็วหนักเบา” คือเดินช้า คิดเร็วทำเร็ว หูหนักคนเป็นผู้นำต้องไม่หูเบา เบาคือตัวเบาเป็นโสด ไม่แต่งงานไม่มีครอบครัวไม่มีลูก ไม่ต้องทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อประเทศชาติที่บอก “ไม่รู้ ไม่รู้” ไม่ใช่ไม่รู้ แต่คนทำจริงไม่ต้องพูดมาก

 

นายสกลธีระบุว่า ทั้งนี้ยังมีวาทกรรมออกมามากมายเช่น “มีเราไม่มีลุง” ถามว่าที่พูด ถามทางนี้หรือยัง ฝั่งลุงก็ไม่เอาแกเหมือนกัน เพราะการมีลุงเราจะเป็นรัฐบาล ถ้าไม่เอาลุงก็เป็นฝ่ายค้านไป หรือวลี“เลือกเราประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ถ้าดูจากแนวที่เขาเดิน แล้วเลือกไปอย่างถล่มทลายประเทศชาติไม่เหมือนเดิมแน่ เพราะผู้คนจะลุกขึ้นมาตีกันแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

“ขณะนี้มีวาทกรรมออกมาจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค แต่ผมอยากจะบอกทุกคนว่าเรารักใครชอบพรรคไหนเราก็เลือกตามใจของเราไม่ต้องไปกังวลว่าจะเลือกคนนั้น แล้วคะแนนจะเสียเปล่าคะแนนจะตกน้ำ เพราะทุกคะแนนเสียงของประชาชนคือกำลังใจให้กับผู้สมัครและพรรคการเมือง ๆ ขอให้ทุกคนเลือกด้วยหัวใจ เลือกในสิ่งที่เราต้องการและเราอยากได้เป็นพอ”นายสกลธีกล่าว

 

นายสกลธี กล่าวต่อว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐคือ อยากจะให้ประชาชนรักกัน แต่การก้าวข้ามมันก็มีเส้นแบ่งที่ก็คงไม่สามารถก้าวข้ามไปได้เช่นการไปรวมกับพรรคที่ไม่เอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือพรรคที่ทำให้เศรษฐกิจของชาติมันล่มจม ด้วยการแจกหว่าน เพราะนักวิชาการก็บอกชัดว่า นโยบายเช่นนี้ จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศพังทลายอย่างแน่นอน พรรคการเมืองควรที่จะคิดนโยบายที่ช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่นโยบายที่ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับประชาชน และทำลายประเทศชาติ ด้วยการบอกว่าจะยกเลิก ม.112 ตนไม่มั่นใจว่าการยกเลิกไปแล้วจะทำให้ประชาชนรวยขึ้นอย่างไร

 

“ถ้าเลือกพรรคพลังประชารัฐ เราจะไม่ทำในเรื่องที่เสียเวลาเช่นยกเลิก 112 หรือพาคุณพ่อคุณอากลับบ้าน แต่เราจะแก้ปัญหาความยากจนและพลิกฟื้นประเทศให้กลับมาสดใสอีกครั้ง“ นายสกลธีกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube