fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ชูบัตรเครดิตประชาชนแทนบัตรคนจน

Featured Image
“สุดารัตน์” ลุยอีสานต่อเนื่อง คนอำนาจเจริญแห่เชียร์ ประกาศเปลี่ยน “บัตรคนจน” เป็น” บัตรเครดิตประชาชน” เพื่อโอกาสคนตัวเล็กเข้าถึงแหล่งทุน

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย นางสิริพรรณ อมรสิน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเวทีปราศรัย ซึ่งมีพี่น้อง ให้ความสนใจเดินทางมารับฟังนโยบาย และให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ตลอดการลงพื้นที่เสียงเชียร์ดังกึกก้อง “สุดารัตน์ นายกฯของพวกเรา” “สุดารัตน์ นายกคนอีสาน” “ลุงไหนก็ไม่เอา เอาหญิงหน่อย เป็นนายกให้พวกเราคนอิสาน” เป็นต้น

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ภาคอีสานเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุด มีประชากรมากที่สุด พี่น้องขยันทำมาหากินที่สุด อดทน และซื่อสัตย์ที่สุด แต่กลับยากจนและยังขาดโอกาส รวมถึงมีภาระหนี้สินทั้งในและนอกระบบ ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบายที่จะทำให้คนตัวเล็ก และโดยเฉพาะชาวอีสาน หายจน หมดหนี้ และมีรายได้ยั่งยืนให้ได้ภายในสามปี เริ่มต้นจากการพักหนี้ สามปี พักดอกสองปี และสร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนให้กับคนตัวเล็ก

 

พรรคไทยสร้างไทย จึงได้สร้างกองทุนเครดิตประชาชน หรือบัตรเครดิตประชาชนขึ้นมา เพื่อคนตัวเล็กมีโอกาส ในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบ เช่น คนค้าคนขายที่ไม่ใช่มนุษย์เงินเดือน ฟรีแลนช์ หรือคนที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ขั้นตํ่าที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินยอมรับ มีมากถึง 36 ล้านคน ซึ่งคนเหล่านี้หมดหนทางที่จะเข้าถึงเงินกู้ในระบบ และจำใจต้องกู้หนี้นอกระบบที่คิดดอกเบี้ยมหาโหด ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ต่อเดือนหรือ 240% ต่อปี สร้างบัตรเครดิตประชาชนขึ้นมา เพื่อทดแทนบัตรคนจน กองทุนเครดิตประชาชนนี้ จะช่วยล้างหนี้นอกระบบ เป็นที่พึ่งของประชาชนคนตัวเล็กที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบปกติของธนาคารหรือสถาบันการเงินได้

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำด้วยว่า ไทยสร้างไทยจะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ “ลุงคนใดเกี่ยวข้องกับรัฐประหารเราไม่เอาอย่างเด็ดขาด ” สุดารัตน์ ไม่เป็นนอมินีของใคร ตัวจริงพร้อมทำงาน ไม่ต้องรอฟังคำสั่งจากใคร เพราะ ไทยสร้างไทย “นายใหญ่” คือประชาชน จึงมั่นใจว่าจะไม่พาประเทศกลับไปสู่วิกฤตความขัดแย้งการเมืองสองขั้วอย่างแน่นอน โปรดเลือกพรรคไทยสร้างไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube