Home
|
ภูมิภาค

ผู้สมัครส.ส.เขต4ตรังภท.เตรียมดำเนินคดีชูวิทย์

Featured Image
ผู้สมัครส.ส.เขต 4 ตรัง ภูมิใจไทย เตรียมดำเนินคดีชูวิทย์ โพสต์ใส่ร้ายนำเมล็ดพันธุ์กัญชาแจกระหว่างหาเสียง

 

 

 

นายดิษฐ์ธนิน (เอก) ภาคย์อิชณน์ ผู้สมัครส.ส.เขต 4 ตรัง พรรคภูมิใจไทย บอกว่า เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 นายชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสซบุ๊กส่วนตัวว่า “กัญชาธิปไตย แจกกัญชาหาเสียง แปะยี่ห้อ ชื่อผู้สมัคร เขต ชื่อพรรค โลโก้พรรคเสร็จสรรพ เขต 3 พัทลุง เขต 4 ตรังของพรรค บ้ากัญชา สุดภูมิใจกับ นโยบายกัญชาเสรี

 

 

ถึงขนาดเอาเมล็ดพันธุ์กัญชาแจกตอนหาเสียงเยาวชนได้ไป เอาไปเพาะปลูกไว้ พอโตก็ตั้งเขียงสับใส่บ้องเสพพี้กันได้ ไม่ต้องไปหาซื้อให้เสียเงิน เสรีจริงตามนโยบายหัวหน้าพรรคบ้ากัญชา ไม่สนระเบียบกระทรวงสาธารณสุขเพราะเป็นรัฐมนตรีเอง ความเลวร้ายของ กัญชาเสรี แทรกซึมไปถึงก้นบึ้งของประชาธิปไตย ประชาชนต้องจารึกไว้ในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ ภายใต้ระบอบ กัญชาธิปไตย เยาวชนพี้กันจนเพี้ยน ทั่วโลกต้องยกย่อง กกต.ไทยไม่ต้องบินไปดูงานต่างประเทศเพราะ กกต.ทั่วโลกจะแห่กันมาดูงานที่ประเทศไทย แจกเมล็ดพันธุ์กัญชาเท่ากับแจกของมีมูลค่าหรือไม่ ผิดทั้งแง่สังคม ขัดต่อความรู้สึก แล้วยังผิดพรป.การเลือกตั้งอีกด้วย ประเทศไทยแลนด์ เปลี่ยนชื่อ”ประเทศกัญชาธิปไตยเรียบร้อยแล้ว

 

 

ตนได้อ่านและปรึกษากับฝ่ายกฎหมายของพรรคแล้ว พบว่าบางข้อความของนายชูวิทย์ มีเจตนาใส่ความให้ตนและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย ตนยอมรับว่าเมล็ดกัญชามีการแจกจริง แต่แจกครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ครั้งที่กฎหมายผ่านวาระหนึ่ง และเมื่อกฎหมายไม่ผ่านสาระก็หยุดแจกเมล็ดกัญชา และเมื่อกฎหมายเลือกตั้งส.ส.บังคับใช้ห้ามกระทำการใด ๆ ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย 180 วัน และวันที่ 24 กันยายน 2566 ตนก็ประกาศในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า “ไม่มีกิจกรรมทางการเมืองที่แจกสิ่งของให้ประชาชนแล้วครับ เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ดังนั้นการที่นายชูวิทย์ เขียนข้อความในเฟซบุ๊กระบุถึงข้อความดังกล่าวมานั้น เป็นการใส่ความใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ กับตนเองจนได้รับความเสียหายอีกทั้งพรรคภูมิใจไทยก็ได้รับความเสียหาย คำว่า “กัญชาเสรี”

 

 

เป็นคำพูดของคนจากพรรคการเมืองอื่นไม่ใช่จากพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยพูดว่า”กัญชาทางการแพทย์” เป็นการพูดบิดเบือนให้พรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหายและในวันนี้ตนเองได้โทรสอบถามกกต.ตรังว่าประเด็นเรื่องกัญชาได้มีการถูกร้องเรียนเข้ามาหรือไม่อย่างไร ซึ่งทางกกต.ตรังแจ้งมาว่ายังไม่มี การร้องเรียนหรือตั้งคณะกรรมการพิจารณาแต่อย่างใด ซึ่งคุณสมบัติของผมยังครบอยู่ ผมอยากให้พี่น้องเชื่อมั่นในตรงนี้ ตนยังไม่ถูกใบแดงตามที่มีข่าวลือออกมาในขณะนี่

 

 

วันนี้ตนก็ชี้แจงผ่านผู้สื่อข่าว ขณะนี้ให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนแล้วค่อยดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ ฯ ต่อไป

 

 

และในส่วนกรณีที่มีกระแสว่านายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกอบจ. ตรัง ซึ่งเป็นน้าชายแท้ของตนเอง มีกระแสออกมาว่าได้ลางานเป็นระยะเวลา 7 วันเพื่อมาช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.ฝ่ายตรงข้ามกับตนเองนั้น ผมคิดว่าน้าชายคงไม่กล้า เพราะถ้าทำอย่างนั้นจริง ๆ ก็คงตอบสังคมไม่ได้ คงจะเป็นการกระทำที่คิดว่าทางประชาชนคงจะรับไม่ได้ ซึ่งประเด็นนี้ผมไม่เชื่อ คิดว่าแกคงจะไม่ทำขนาดนั้น เพราะจะทำให้ตอบสังคมไม่ได้

 

 

อย่างไรก็ตามการเมืองตอนนี้ ในหลายพื้นที่หลายจังหวัดก็มีการแข่งขันกันภายในตระกูลของตนเอง แต่ผมเชื่อว่าความขัดแย้งคงไม่ถึงขั้นไม่มองหน้ากัน โกรธเกลียดกันคงไม่มี

 

 

ฝากบอกพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 ขณะนี่มีผลโพล์ออกมารายวันไม่รู้มาจากสำนักไหน ตนขอชี้แจงว่า โพล์ภายในของภูมิใจไทยและจากที่อื่น ๆ ตนเองยังนำมาที่หนึ่งมาตลอด เพราะประชาชนในเขตดีกับนทุกคน ทางพรรคภูมิใจไทยก็อยากให้ตนได้คะแนนติดอันดับ 1 ใน 5 ภาคใต้ก็ต้องอาศัยประชาชนในเขต4สนับสนุนตนเองให้เป็นส.ส.ในเขตนี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube