fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งทุกหน่วย เตรียมความพร้อมรับฤดูฝน

Featured Image
นายกฯ สั่งทุกหน่วย เตรียมความพร้อมรับฤดูฝน แก้ปัญหาน้ำท่วม พื้นที่เศรษฐกิจ ทั้งกทม.ต่างจังหวัด แก้ปัญหาการจราจร บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง แสดงความห่วงใยประชาชนหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่จะเริ่มเปลี่ยนจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้มีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในบางพื้นที่ และอากาศยังร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

 

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ฯลฯ เตรียมความพร้อมและมาตรการรับมือฤดูฝนทุกด้านครอบคลุมทั้งการวางแผน การประชาสัมพันธ์ การซ่อมแซม/ปรับปรุงอาคารชลศาสตร์ และระบบระบายน้ำให้พร้อมใช้งาน เช่น อาคารบังคับน้ำ ประตูระบายน้ำ แก้ไขสิ่งกีดขวางทางน้ำ และกำจัดผักตบชวา ขุดลอกคูคลอง เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ รวมทั้งเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนเพื่อเก็บกักไว้ใช้ช่วงฤดูแล้ง รวมไปถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และระบบท่อระบายน้ำให้พร้อมรองรับสถานการณ์โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจใน กทม. และทุกจังหวัด ตลอดจนเตรียมแผนการแก้ปัญหาจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงการเกิดอุทกภัยด้วย

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ทุกหน่วยงานเฝ้าติดตามสภาพอากาศและติดตามสถานการณ์น้ำในแหล่งน้ำขนาดใหญ่ – กลาง เพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการบริหารจัดการน้ำให้เป็นไปตามเกณฑ์ปฏิบัติการอ่างเก็บน้ำหรือเกณฑ์ควบคุม จัดทำแผนการบริหารจัดการน้ำแหล่งน้ำขนาดใหญ่ – กลาง ในช่วงภาวะวิกฤติ รวมทั้งการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อรองรับน้ำหลาก ตลอดจนเตรียมความพร้อมแผนป้องกัน แผนเผชิญเหตุ ความพร้อมด้านบุคลากร เครื่องจักร ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอและทันต่อสถานการณ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube