fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” พรรคร่วมต้องเสนอแนะแก้ไฟแพงไม่ใช่ซัดกันเอง

Featured Image
“วราวุธ” ย้ำ หากได้เป็นรัฐบาลจะเร่งสางปัญหาค่าไฟฟ้าแพง แนะพรรคร่วมรัฐบาลควรเสนอแนะแนวทาง ไม่ใช่ต่อว่ากัน ไม่ได้ประโยชน์อะไร จี้ กกต. เร่งทำความเข้าใจบัตรเลือกตั้ง กลัวสับสน

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสของพรรคในช่วงก่อนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งจะเร่งอย่างไรว่า หลายเวทีที่เราไปได้เน้นย้ำนโยบายต่างๆ ที่เป็นประเด็นร้อนของสังคม โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ชทพ.มีแนวทางว่า หากเราเข้ามาทำงาน สิ่งแรกคือ ทำอย่างไรจะลดค่าไฟฟ้าให้เร็วที่สุด สนับสนุนโซล่ารูฟท็อป ให้ใช้มิเตอร์ไฟฟ้าแบบทูเวย์ ประชาชนสามารถขายไฟฟ้าคืนได้ เพราะระยะหลังขายคืนไม่ได้ เราต้องทำให้ขายคืนได้ อีกทั้งขั้นตอนการทำสัญญากับการไฟฟ้าต้องรวดเร็ว ที่ผ่านมาใช้เวลา 2-3 เดือนกว่าจะทำได้

 

 

 

ดังนั้น ต้องทำให้ประชาชนลดภาระค่าไฟฟ้าโดยเร็วที่สุด เจรจากับเอกชนที่มีสัญญากับการไฟฟ้า จะสามารถลดกำไรของภาคเอกชนได้มากน้อยเพียงไร แต่การลดกำไรต้องไม่ทำให้เอกชนเสียประโยชน์ด้วย ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลในสายตานานาชาติ ย้ำว่าต้องแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด ส่วนการแก้ไขปัญหาในอนาคตจะต้องดูเรื่องพลังงานทดแทน

 

 

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุ พรรคร่วมรัฐบาลเอาแต่โยนความผิดให้นายกรัฐมนตรี ไม่ร่วมรับผิดชอบ นายวราวุธ กล่าวว่า กระทรวงที่เกี่ยวข้องน่าจะมาช่วยแบ่งเบาภาระในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่นำเสนอเป็นแนวทางแก้ปัญหาควรจะมานำเสนอกัน การมาต่อว่า กันไม่ได้ทำให้ค่าไฟฟ้าลด ควรหามาตรการและนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นให้ประชาชน

 

 

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การออกแบบบัตรเลือกตั้ง และใบแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ทั้งรูปภาพและสัญลักษณ์ที่มีปัญหาว่า เป็นสิ่งที่ตนฝากกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าการทำบัตรเลือกตั้งนั้นใช้งบมหาศาล และคะแนนเสียงของผู้ที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนนนอกราชอาณาจักรบางครั้งเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายของ ส.ส.คนหนึ่ง จึงควรทำบัตรเลือกตั้งทั้งบัตรผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ให้มีความชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสนของประชาชน

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บัตรเลือกตั้งออกมาแล้ว ในส่วนบัตรใบสีเขียว คือ บัตรผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ มี 67 พรรค การพิมพ์ชื่อและโลโก้พรรคต่างๆ ให้เหลือสองแถวเป็นอะไรที่ยากพอสมควร และตัวหนังสือไม่ได้ใหญ่มาก ฉะนั้น ใครที่สายตาสั้นอาจจะต้องเอาแว่นไปด้วย บางครั้งตัวเล็กเกินไปมองไม่เห็น ทั้งนี้ เมื่อบัตรทำออกมาแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ จึงต้องเร่งทำความเข้าใจประชาชนให้ระมัดระวังเวลาลงคะแนน ขณะที่บัตรสีม่วง ซึ่งเป็นบัตรผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตไม่ค่อยสับสนเท่าไหร่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube