fbpx
Home
|
ข่าว

“สมพร” จุดไฟเผาป้ายหาเสียงตนเองแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

Featured Image
ผู้สมัครส.ส.ชุมพรเขต 3 ไทยสร้างไทย จุดไฟเผ้าป้ายหาเสียงตนเองแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณสี่แยกวังตะกอ ถนนเอเชีย 41

 

 

นายสมพร บุญคงมา หรือ “พรเทวา” อายุ 54 ปี ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยทีมงาน ได้จุดไฟเผาป้ายหาเสียงของตนเอง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณสี่แยกวังตะกอ ถนนเอเชีย 41 ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร จำนวน 4 ป้าย จนป้ายหาเสียงเป็นรูโป๋ และ ฉีกป้ายที่ติดตั้งกับรถยนต์หาเสียงอีกจำนวน 2 ป้าย

 

นายสมพร กล่าวว่า ตนมีความอึดอัดใจ ที่ทำงานกับพรรคไทยสร้างไทย มา 1 ปีเต็ม วันที่มาทำงานกับพรรคตนบอกกับผู้บริหารพรรคแล้วว่า ตนไม่สามารถเอาชนะแชมป์ ส.ส.เก่าได้ แต่ถ้าคะแนนปาร์ตี้ลีสต์ ประมาณ 8,000 เสียง ตนสามารถทำได้ แล้ว พรรคก็รับปากว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายตามที่ กกต.กำหนดไว้ จนมาถึงวันนี้ผมหมดไปมาก แต่พรรคดูแลตนตั้งแต่วันแรกเป็นเงิน 350,000 บาท มาประชาสัมพันธ์โครงการบำนาญประชาชนทั่วประเทศคนละ 10,000-20,000 รายชื่อ

 

นายสมพร กล่าวอีกว่า จนกระทั่งพรรคได้รายชื่อผู้สนับสนุนนโยบายโครงการบำนาญประชาชนอยู่ที่ 5,000,000 รายชื่อ ซึ่งรายชื่อดังกล่าวมาจากผู้สมัคร ส.ส.เขต ทุกคนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันหาสมาชิก แต่พรรคไม่เคยเหลียวแลดูแลเรา เลย ให้แค่เพียงเงิน 350,000 บาท เอาไปทำป้าย 400 แผ่น ก็ไม่เพียงพอ ทั้งค่าจ้างปัก ค่าไม้ อื่น ๆอีก

 

ทั้งนี้ตนได้เจรจากับพรรคมาประมาณ 4-5 วัน จนกระทั้งขีดเส้นใต้ให้กับพรรคว่า วันที่ 24 เวลา 17.00 น. ถ้าผมยังไม่ได้รับคำตอบ คือต้องการให้พรรครักษาสัญญาว่าจะดูแลผู้สมัครตามที่ กตต. หรือตามกฎหมายกำหนด แต่พรรคไม่ได้รักษาสัจจะ เพราะฉะนั้นตนเดินกับพรรคนี้ไม่ได้แล้ว ซึ่งวันนี้ตนยังอยู่ในฐานะผู้สมัครของพรรค ยังไม่สามารถลาออกจากพรรคได้ หากเลือกตั้งเสร็จวันไหนผมลาออกทันที

 

นายสมพร กล่าวอีกว่า ตนขอสาบานไม่ว่าวันนี้หรืออนาคตผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคนี้อีก ถือว่าหลอกลวงประชาชน แม้แต่ผู้สมัครส.ส.ทำงานให้พรรค พรรคยังหลอกได้ นับประสาอะไรกับพี่น้องประชาชน นี่คือความอัดอั้นตันใจของตน ที่ได้กระทำวันนี้ เมื่อวานตนถอดเสื้อปลดป้ายที่ทำการสาขาพรรค พร้อมกับเผาบัตรบำนาญประชาชน และบัตรสมาชิก และ นี่คือภารกิจสุดท้ายที่ต้องทำเพื่อให้พรรคหรือไม่ใช่พรรคนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า การไม่จริงใจกับผู้สมัคร ไม่จริงใจกับพี่น้องประชาชน พรรคจะได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ผมเป็นเพียงผู้สมัครตัวเล็ก ๆไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมากมาย แต่ตนกล้าแลก กล้าวัด กล้าชน คนอย่างตน “พรเทวา” ไม่กลัว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตนขอรับผิดชอบสิ่งที่ผมทำในวันนี้

 

นายสมพร กล่าวเต่อว่า ป้ายที่ได้เผาเชิงสัญญาลักษณ์วันนี้ ยังติดตั้งอยู่สภาพเดิมให้เห็นรอยไหม้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ระหว่างผู้สมัครกับพรรค ตนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับผู้สมัครพรรคอื่นแต่อย่างใด ไม่ได้มีปัญหากับผู้บริหารหรือกับใครสักคน แต่ตนต้องทำตามที่ตนอึดอัดใจพรรครับปากแล้วแต่ไม่สามารถทำตามสัจจะวาจาที่ให้ไว้กับผู้สมัครได้ ไม่ใช่เฉพาะในจังหวัดชุมพร ทุกจังหวัดก็มีปัญหาแนวเดียวกันหมด

 

พรรคดูแลมากที่สุดคาดว่าไม่เกิน 500,000 บาท ตนซึ่งจัดอยู่ในผู้สมัคร ส.ส.เกรดบี ได้เพียง 350,000 บาท แล้วถามว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะเหลือเท่าไร ฉนั้นเขาไม่เห็นใจเราค่าใช้จ่ายต้องควักกระเป๋าเอง ก่อนหน้านี้ทำงานลงพื้นที่ทุกวัน ไม่เคยให้ลูกน้องแจกโบชัวร์ โดยตนแจกเองทุกหลังคาเรือน ทุกอย่างพร้อม รถแห่พร้อม ตนเป็นนักต่อสู้กล้าลงทุน แต่อย่ามาหลอกลวง อย่ามาไร้สัจจะ คนใต้รับไม่ได้และไม่ใช่เฉพาะคนใต้ ตนเชื่อว่าการหลอกลวง การไม่จริงใจคนภาคไหนก็รับไม่ได้

 

หลังจากนั้น นายสมพร หรือ พรเทวา ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย ได้ฉีกป้ายที่ติดตั้งกับรถหาเสียงอีกจำนวน 2 คัน ที่จอดอยู่บริเวณริมถนนใกล้จุดติดตั้งป้าย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผู้อำนวยการติดประชุมราชการไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube