fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ. สั่งสอบนายทหารซาดิสม์ ชี้ หากผิดจริง ดำเนินการทางวินัยทันที

Featured Image
ทบ. รับ พลทหารเซ็กส์โหดที่กล่าวถึง เป็นนายทหารจริง เบื้องต้นสั่งย้ายประจำส่วนกลาง พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ชี้ หากพบผิดจริง ดำเนินการทางวินัยทันที

 

 

พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีชายหนุ่มใน จ.สงขลา ซึ่งระบุว่าเป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์ กับบุคคลหนึ่งที่เป็นทหาร โดยเรียกร้องให้มีการเยียวยารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น กรณีดังกล่าวแม้เป็นเหตุการณ์ส่วนบุคคล แต่ในฐานะหน่วยงานที่ถูกอ้างถึงกองทัพบก ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นโดยทันที พบว่าบุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารจริง ในขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับกองทัพบก และมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลางแล้ว หากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

 

ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกายและผู้เสียหายจะดำเนินคดีทางอาญานั้น ก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องนำพยานหลักฐานไปแก้ต่างตามกระบวนการยุติธรรม

 

ทั้งนี้ขอเรียนว่ากรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการหรือนโยบายขององค์กร ยืนยันให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทุกเรื่องภายใต้ข้อเท็จจริง และเป็นไปตามกฎหมายเพื่อยุติเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube