Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลุยหาเสียงเขตสาทร มั่นใจสู้ได้ในพื้นที่กทม.

Featured Image
“อนุทิน” ลุยหาเสียงเขตสาทร มั่นใจสู้ได้ในพื้นที่ กทม. ปัดรู้จักกลุ่มคนชูป้ายขับไล่ชูวิทย์ ภาคใต้

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 เบอร์ 12 ลงพื้นที่เขต สาทร กรุงเทพฯ เพื่อพบปะประชาชนและหาเสียงที่บริเวณสวนสุขภาพแต้จิ๋ว และที่บริเวณซอยจันทร์ โดยที่บริเวณสวนสุขภาพแต้จิ๋ว นายอนุทิน ได้เข้าไปนั่งพูดคุยและจิบชากับประชาชนผู้สูงอายุ พร้อมกับพูดคุยเรื่องสุขภาพและแนะนําให้ฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้น ซึ่งแต่ละคนก็ฉีดกันมาแล้วไม่ตํ่ากว่า 2 เข็ม

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลเรื่องการแข่งขันกับพรรคใหญ่ในพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น นายอนุทิน เผยว่า เป็นเรื่องปกติสําหรับการแข่งขัน ซึ่งประชาชนก็จะได้รับประโยชน์ โดยมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะพิจารณานโยบายของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเน้นในเรื่องของคุณภาพชีวิตที่ดี และรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน ส่วนนโยบายการแจกเงินนั้นทางพรรคไม่มี และการพูดนั้นย่อมทําได้แต่พอถึงเวลาแล้วทําไม่ได้เราก็จะเสีย แต่มีนโยบายกู้ฉุกเฉินที่สามารถกู้ได้ไม่เกินคนละ 5 หมื่นบาท ผ่อนชําระวันละ 150 บาท ระยะเวลา 1 ปี ซึ่งนี้ไม่ได้เรียกว่าการแจกเงิน แต่เป็นการช่วยเหลือความคล่องตัวให้กับเรื่องเงินในระยะสั้น และแต่ละพรรคเมื่อพูดอะไรออกไปแล้วต้องทําให้ได้ เพราะทําการเมืองจะทําครั้งเดียวไม่ได้ ทุกคําพูดต้องมีนํ้าหนักและต้องทําให้ได้ ในส่วนของเรื่องการเกณฑ์ทหารนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ระบบมี 2 ทางอยู่แล้วคือ แบบสมัคใจกับแบบเรียกเกณฑ์ ซึ่งส่วนตัวเลือกเกณฑ์ทหาร เพราะได้ประโยชน์หลายอย่างในการรับใช้ชาติบ้านเมือง

 

สําหรับคุณชูวิทย์ที่ลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อรณรงค์ต่อต้านกัญชานั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คุณชูวิทย์ก็พูดสิ่งที่ต้องทําผิดกฎหมาย แต่เรากํากับในเรื่องที่เป็นประโยชน์ ซึ่งคุณชูวิทย์ก็ไม่เคยบอกว่าไม่เอากัญชา 100 เปอร์เซ็นต์ หากเป็นการนํามาใช้ทางการแพทย์ก็ยินดี แต่หากเป็นการพี้ หรือเสพนั้นคุณชูวิทย์ไม่เห็นด้วย ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เห็นด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ซึ่งจากการดูในร่างกฎหมายก็ไม่มีเรื่องดังกล่าว คุณชูวิทย์พูดแบบ “ไปไหนมา สามวาสองศอก” หากจะมองว่าคุณชูวิทย์ต้องการโจมตีพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะหากคุณชูวิทย์ไม่ทําคนอื่นๆ ก็โจมตีอยู่ดี ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนกรณีการชูป้ายไล่คุณชูวิทย์ที่ จ.สงขลา ตนเองไม่รู้จักกับกลุ่มคนเหล่านั้น แต่คิดว่าเป็นกลุ่มคนที่เห็นคุณค่าของกัญชา

 

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน เผยว่า สําหรับกลุ่มคนที่จะสกัดกั้นพรรคภูมิใจไทยนั้น คงไม่ทันแล้ว และในอนาคตจะเติบโตขึ้นไหมนั้น ตนเองจะทําให้ดีที่สุดตามความตั้งใจ จริงใจ และเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะผลักดันนโยบายและรับใช้ประชาชนและไม่จําเป็นต้องมีไม้เด็ดอะไร ขอแค่ทําสมํ่าเสมอและมีความจริงใจต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อประชาชนอย่างยั่งยืนไม่ใช่ขอคะแนนเสร็จแล้วก็หายหน้าไป เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube