fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ลั่น แคนดิเดตนายกฯพท.พร้อมบริหารประเทศ

Featured Image
“ภูมิธรรม” ลั่น แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยพร้อมเข้ามาบริหารประเทศ ยันผู้ถือบัตรคนจนจะยังคงได้รับต่อไป

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน พร้อมเข้ามาบริหารประเทศ นางสาวแพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มคนชนบท และประชาชนรุ่นใหม่ที่ต้องการเทคโนโลยีสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รู้เรื่องเศรษฐกิจ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้รับการยอมรับในกลุ่มราชการและวงการยุติธรรม สะท้อนความต้องการในหลากหลายกลุ่ม แก้ปัญหาได้หลากหลายด้าน

 

 

สอดรับกับปัญหาในปัจจุบันที่มีอย่างหลากหลาย และทั้ง 3 แคตดิเดตพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ ส่วนสุดท้ายแล้วใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นกับสถานการณ์ขณะนั้น เราจะทำงานเป็นทีมสนับสนุนไปด้วยกัน สิ่งสำคัญคือเราเชื่อมั่นว่าประชาชนคือผู้นำการเปลี่ยนแปลง เราเชื่อว่าประชาชนอยากเปลี่ยนแปลง ดังนั้น ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจว่าอยากเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

 

 

“พรรคเพื่อไทยวันนี้พร้อมที่สุด และพร้อมอาสาตัวนำประชาชนไปสู่การเปลี่ยนแปลง ออกจากระบอบประยุทธ์ที่ประชาชนทุกข์ยากมา 8 ปี คือคำตอบ ประชาชนจะตัดสินใจในวันสุดท้าย หน้าที่เราคือทำให้เห็นว่าเป็นพรรคเดียวที่มีศักยภาพและพร้อมเป็นเครื่องมือไปสู่การเปลี่ยนแปลง ให้พี่น้องประชาชน ในจำนวนพรรคการเมืองขณะนี้ ไม่เห็นพรรคการเมืองใดที่จะชนะและเป็นอันดับ 1 ที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องการชัยชนะเด็ดขาดจึงจะเปลี่ยนแปลงระบบประยุทธ์ออกไปได้” นายภูมิธรรมกล่าว

 

 

นายภูมิธรรมยังได้ตอบคำถาม กรณีนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ว่า พรรคเพื่อไทยต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทสำหรับคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปให้จับจ่ายในพื้นที่ตามที่อยู่บัตรประชาชนรัศมี 4 กิโลเมตร ภายใน 6 เดือน เป็นนโยบายที่ทุ่มครั้งเดียวแล้วให้เศรษฐกิจบูมขึ้นทั่วประเทศ ไม่กระจุกอยู่ที่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะทำให้ GDP โตตามเป้าหมายที่ 5% สร้างงานและรายได้ให้พี่น้องประชาชนอีกมหาศาล รวมถึงให้พี่น้องประชาชนได้เรียนรู้การใช้งานบล็อกเชนที่จะเป็นเครื่องมือทางเศรษฐกิจสำคัญในอนาคต พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ส่วนผู้ที่เคยได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน

 

จะยังคงได้รับต่อไป สำหรับความนิยมพรรคเพื่อไทยซึ่งหลังจากดูโพลจากทุกสำนักแล้ว เรามีผู้สมัครทั้งหมด 400 เขต เจ้าหน้าที่ของพรรค รวมถึงผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน เราแบ่งกันทำงาน และมอนิเตอร์ เราได้ติดตามทั้งจากโพลสาธารณะ โพลพรรค และการลงพื้นที่ สิ่งที่เราเห็นคือความนิยมพรรคเพื่อไทยในระดับชุมชนอยู่ที่ 40-50% ส่วนพรรคอื่นที่ได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น

 

 

ตนดีใจที่เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน แต่พรรคเพื่อไทยยังเป็นหลักในการเพิ่มขึ้นของคะแนนนิยม และเป็นการลดถอยของคะแนนพรรคขั้วรัฐบาลเดิม แต่สิ่งที่เห็นและเป็นอยู่ เป็นการพัฒนาคะแนนอยู่ในหัวเมืองใหญ่ และในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่คะแนนนิยมที่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ ยังคงเป็นของพรรคเพื่อไทยอยู่ และคะแนนที่ได้เพิ่มขึ้นโดยรวมเป็นคะแนนที่ลดถอยลงของพรรครัฐบาลเดิม แสดงว่าความนิยมของประชาชนต่อรัฐบาลนั้นหมดลงแล้ว

 

 

ดังนั้น จึงไม่กังวลใจใดๆ เพราะพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยกำลังเติบโตไปด้วยกัน และเราดูในพื้นที่ต่างๆ หากเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจ และการลงคะแนนของประชาชนในวันเลือกตั้ง จะเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดของผลโพลทั้งหลาย และจะยืนยันความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทย จะเป็นเครื่องมือ และเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าในวันสุดท้ายวันลงบัตรจะตอบคำถามของผลโพลทั้งหลาย พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงไปสู่พี่น้องประชาชน

 

 

ส่วนกรณีนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตอนนี้สุขภาพกลับมาดีแล้ว ส่วนเลือดคั่งในสมองนั้นเป็นเลือดเก่า ไม่ได้ไปทับเส้นประสาทสำคัญใดๆ ตอนนี้กลับมาพักผ่อนที่บ้านแล้ว เราให้ท่านพักผ่อนเต็มที่ ไม่อยากให้ท่านใช้ร่างกายเกินความจำเป็น แต่เชื่อว่าวันที่ 12 พฤษภาคม ที่เป็นการปราศรัยใหญ่ปิดท้าย จะได้เห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 ท่านขึ้นเวทีพร้อมกันอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube