fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ให้สิทธิ์ขาด”ประวิตร”เสนอชื่อคนนั่งรมต.

Featured Image
พปชร. ให้สิทธิ์ขาดหัวหน้าพรรค เสนอชื่อ-สลับเก้าอี้รัฐมนตรีในพรรค แทนตำแหน่งว่าง ด้าน “ประวิตร” ย้ำยังไม่มีใครในใจ ยัน ต้องไม่ใช่คนนอก

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ยืนยัน ยังไม่สรุปชื่อรัฐมนตรีและยังไม่ตัดสินอะไร ขอดูก่อนว่าจะส่งรายชื่อให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อใด พร้อมย้ำว่า จะต้องมีเงื่อนไขเป็น ส.ส. ของพรรคและจะต้องไม่ใช่คนนอก อีกทั้งยังไม่ปฏิเสธว่า มีแคนดิเดตรัฐมนตรีเข้าพบหลายคนในห้องรับรองภายในพรรค ย้ำยังไม่มีตัวเลือกในใจ ส่วนความคืบหน้าการสอบ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์และส.ส. ระยองที่โหวตสวนมติพรรค กล่าวเพียงสั้นๆว่า คณะกรรมการขอตรวจสอบอยู่

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติ มอบอำนาจให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้คัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหากพล.อ.ประวิตร เลือกหรือปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีคนใด ให้ถือเป็นเด็ดขาดและถือว่ากรรมการบริหารพรรคเห็นชอบ

ส่วนที่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรีอย่างเร็วที่สุดคือ ปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายนนี้นั้น เรื่องนี้หัวหน้าพรรคจะไปคุยกับนายกรัฐมนตรีเอง และวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงรายชื่อที่จะถูกเสนอด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายวิรัช ยังเปิดเผยว่า กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่ เขต3 นครศรีธรรมราชเพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคระหว่างวันที่ 5 มีนาคม ถึงไม่เกินช่วงเที่ยงของวันที่ 6 มีนาคม นำโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็จะลงพื้นที่ปราศัยใหญ่ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube