fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร” การเมืองดีปากท้องดีมีอนาคต 14 พ.ค. กาก้าวไกล

Featured Image
“ธนาธร” ปราศรัยร้อยเอ็ด ขอโอกาสเลือกก้าวไกล เป็นรัฐบาล จะนำความก้าวหน้ามาให้สังคมไทย”การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต 14 พค.กาก้าวไกล”

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลุยหาเสียงเวทีปราศรัยย่อยทั่วจังหวัดร้อยเอ็ด ขอโอกาสเลือกพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลนำพาความเจริญก้าวหน้าสู่สังคมไทย ไปสร้างประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตย

 

โดยในระหว่างการหาเสียง ธนาธรได้ยกบทเรียนจากไต้หวันว่าเมื่อ 45 ปีก่อน รายได้คนไทยกับคนไต้หวันใกล้เคียงกัน แต่ผ่านมา 45 ปี คนไต้หวันรวยกว่าคนไทย 5 เท่า อะไรทำให้เป็นเช่นนั้น หากเรียนรู้จากไต้หวันหรือญี่ปุ่น จะเห็นคำตอบว่าเทคโนโลยีคือคำตอบ

 

“ลูกหลานคนอีสานที่ไปทำงานที่ระยอง ทั้งหมดเป็นบริษัทต่างชาติ แต่ไม่มีเทคโนโลยีของคนไทยเลย เมื่อไม่มีเทคโนโลยีของตัวเองก็แข่งขันไม่ได้ ดังนั้นเราต้องลงทุนในเทคโนโลยี อุตสาหกรรม เพื่อสร้างงาน สร้างสินค้าและเอาส่วนแบ่งจากตลาดโลกมาให้คนไทย” ธนาธรกล่าว

 

นายธนาธรเสนอบทเรียนจากเทศบาลตำบลอาจสามารถ ในฐานะความสำเร็จในการสร้างน้ำประปาดื่มได้ เพื่อย้ำว่าคณะก้าวหน้าไม่ได้ทำได้แค่น้ำประปาที่ใสสะอาด แต่เป็นน้ำประปาดื่มได้ ทั้งหมดวัดค่าเป็นวิทยาศาสตร์ และการจะควบคุมคุณภาพของน้ำประปาได้ ต้องมีเซนเซอร์และสมาร์ทมิเตอร์ ไม่จำเป็นต้องมีคนจดค่ามิเตอร์ แต่ส่งข้อมูลประมวลผลด้วยระบบดิจิทัล เพื่อให้สามารถสร้างอุตสาหกรรมน้ำประปาสะอาดขึ้นมาได้ ให้คนไทยกว่า 66 ล้านคน ไม่ว่าจะเกิดที่จังหวัดไหน มีสิทธิใช้น้ำประปาสะอาดเท่าเทียมกัน หากสร้างอุตสาหกรรมน้ำประปาดื่มได้จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 1 แสนล้านบาท

 

นายธนาธรกล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลยังมีนโยบายสร้างอุตสาหกรรมรถเมล์ไฟฟ้าที่คิดค้นด้วยวิศวกรคนไทย เพื่อทำให้ขนส่งสาธารณะเป็นทางเลือกของการเดินทางของคนไทยมากขึ้น ลดปัญหารถติด ค่าใช้จ่าย ฝุ่นควัน ฯลฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย หากใช้รถเมล์ไฟฟ้าเชื่อมโยงสถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทำให้เดินทางเข้าถึงสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และช่วยสร้างงานที่มีคุณภาพให้ลูกหลาน กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

 

นายธนาธร ทิ้งท้ายด้วยการขอโอกาสจากประชาชนให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล โดยกล่าวว่า หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เชื่อว่าจะนำความก้าวหน้ามาให้สังคมไทย และสิ่งเหล่านี้เป็นภารกิจที่จะส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ในการสร้างสังคมที่ดีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นเวลาของความทะเยอทะยาน ที่ต้องกล้าคิด กล้าทำ เพราะหากทำแบบเดิม ก็ได้เช่นเดิม

 

“1 สิทธิ 1 เสียงของท่านเป็นตัวกำหนด ขอพูดแบบนี้เป็นการแลกเปลี่ยน ไม่ได้ใช้อามิสสินจ้าง แต่แลกเปลี่ยนด้วยคำสัญญา ว่าหากพี่น้องประชาชนให้โอกาส กากบาทให้พรรคก้าวไกลไปเป็นรัฐบาล ผมมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ของตัวเองหรือเพื่อพวกพ้อง แต่จะใช้อำนาจนั้นเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ก้าวหน้า เสียงของท่านแลกด้วยคำสัญญานี้ ขอโอกาสเพียงครั้งเดียว ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปรับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน นำพาความเจริญก้าวหน้าสู่สังคมไทย สร้างประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตย การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต 14 พฤษภาคมนี้ อีสานบ้านเฮาบ่คือเก่าเลยครับ” ธนาธรกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube