fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ส่ง “อนุพงษ์” ดูไฟป่านครนายก- “ประวิตร” จะไปก็ไป

Featured Image
“บิ๊กตู่”ส่ง”อนุพงษ์”ดูไฟป่านครนายก ย้ำรัฐบาลไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ทำทุกมาตรการ – ตัดพ้ออากาศยานดับไฟไม่พอถูกสภาฯตัดงบ “ประวิตร” ลงพื้นที่จะไปก็ไป ผมก็ดูหมดแล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการติดตามเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเขาแหลม จ.นครนายก ว่า ดับแล้ว เค้าไปดับอยู่ ทุกหน่วยงานก็ไปกันหมดทั้ง ทหาร เครื่องบินกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เอาน้ำและอะไรต่างๆไปดับ รวมถึงหาสาเหตุของการที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาซึ่งก็กำลังสอบสวนอยู่ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้ว พร้อมขอร้องและขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งประชาชนและเกษตรกร เจ้าหน้าที่เค้าก็ทำงานอย่างเต็มที่เฝ้าระมัดระวัง และเมื่อเช้าก็สั่งการไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน

 

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็ทำทุกมาตรการอยู่แล้ว ทั้งแสวงหาความร่วมมือทั้งในและต่างประเทศ ส่วนเรื่องอากาศยานดับไฟป่า รัฐบาลได้ให้กระทรวงมหาดไทยจัดหาไป ซึ่งใช้งานได้มีประสิทธิภาพดีมาก เพราะมองว่าก็เคยของบประมาณเพิ่มเติมไปในสภา ก็ถูกตัดหมด ฉะนั้นนี่คือปัญหาของเรา

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ตนเองคงไม่เดินทางไปดูสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปดูแล้วในนามของตน แต่ก็ฟังรายงานทุกวัน เพราะมีงานอีกเยอะแยะทุกวัน ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปดูเหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้ นายกฯ ระบุว่า ก็ไป ท่านไปในหน้าที่ของท่านก็ไป คือวันนี้ตนเองก็ดูหมดแล้วและคุยกับรัฐมนตรีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube