fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกกองทัพพร้อมให้ทุกพรรคเข้าหาเสียงในเขตทหาร

Featured Image
นายกฯ บอกกองทัพพร้อมให้ทุกพรรคเข้าหาเสียงในเขตทหาร ลั่น โธ่เว้ย หลังถูกถามความเป็นกลาง แยกการเมืองออกจากสัมพันธ์พี่น้องทหาร โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ต้องสอน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี กองทัพถูกจับตาในเรื่องของความเป็นกลางเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่าได้มีการแถลงไปแล้ว พูดไปแล้ว ว่าต้องสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย ในเรื่องของการเลือกตั้ง ก็แล้วแต่ เท่าที่ทราบมาการจะเข้าไปในหน่วยทหารก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร ก็ต้องให้ทุกพรรคการเมือง ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน หลักการมีเท่านั้นเอง

 

 

ส่วนความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพี่น้องผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายกรัฐมนตรีแค่นเสียง “โธ่เว้ย” ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามไล่หลังว่าช่วงนี้ต้องมีระยะห่างจากผู้บัญชาการเหล่าทัพชั่วคราวหรือไม่เพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีบอกว่าคนละเรื่องกัน โตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องมาสอน ไม่ต้องมาบอกอะไรกันมากมาย

 

 

ก่อนจะบอกว่าก็รักกันดีทุกคน ไม่มีปัญหา นั่นเรื่องของการเมือง ทหารต้องเข้มแข็ง เพื่อที่จะสร้างอนาคตของเรา เออ ความรักความสามัคคีของเหล่าทัพ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่ามีการจับจ้องว่าทหารจะเอียงไปทางนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีแต่เธอที่คิดแบบนั้น ก่อนจะขึ้นรถออกจากศาลาง่าการกระทรวงกลาโหมทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube