fbpx
Home
|
ข่าว

“เอกภาพ” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สายไหมเพื่อไทยให้กำลังใจปชช.

Featured Image
“เอกภาพ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สายไหม เพื่อไทย ลงพื้นที่นอกเขตกั้นดูแลประชาชน.-ส่งกำลังใจให้ จนท.ควบคุมเหตุ พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหาระยะสั้นและยาว

 

 

นายเอกภาพ หงสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย เขตสายไหม ได้ลงพื้นที่เพื่อดูแล และเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนบ้านมั่นคง เขตสายไหม ในบริเวณนอกเขตที่กั้นของตำรวจ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่ บ้านมั่นคง ซอยจิระมะกร เขตสายไหม

 

 

โดนนายเอกภาพ ระบุว่า ตนขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในชุมชน ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะปราศจากการบาดเจ็บ และสูญเสีย สำหรับการแก้ปัญหาในระยะสั้นผู้บังคับบัญชาควรจะสอดส่องดูแลพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หากพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชามีอาการป่วยหรือมีอาการทางจิต ควรที่จะเข้าไปพูดคุย พาเข้ารับการรักษา และขอยึดปืนประจำกายไว้ก่อนเพื่อป้องกันความปลอดภัยและเหตุที่จะเกิดขึ้น

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนควรได้รับการตรวจสุขภาพจิตประจำปี โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในระยะยาวองค์กรตำรวจควรได้รับการปฏิรูปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความกดดันภายในองค์กร เงินเดือนและสวัสดิการตำรวจ เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตของคนที่ต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชน

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีเหตุการณ์สะเทือนขวัญแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำซากโดยไม่มีการถอดบทเรียนมาเพื่อแก้ไขปัญหาภายในองค์กรทหารตำรวจอย่างจริงจัง สุดท้ายประชาชนที่ไม่รู้เรื่องต้องมารับชะตากรรมเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ดังกล่าว จึงอยากให้รัฐบาลเฝ้าระวังตรวจสอบการใช้ยาเสพติดและสุขภาพจิตของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะที่คล้ายกันเกิดขึ้นซ้ำซากได้อีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube