fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ไม่หนักใจ “ประยุทธ์”จ่อหาเสียงโคราช

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ไม่หนักใจ “ประยุทธ์”จ่อหาเสียงโคราช ใกล้ถิ่นภูมิใจไทย มองถือเป็นเรื่องปกติ แนะทุกพรรคเสนอนโยบายที่ทำได้จริง อย่าขายฝัน ขออย่าจับตา ‘บิ๊กตู่’ ดอดพบ เนวิน ยันพี่ชายไม่อยากเป็นฟืน ทำให้ไฟลามจนประเทศไทยมีปัญหา คาดครูใหญ่บุรีรัมย์ ไม่มาช่วย ภท.หาเสียงหรอก

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา วันเสาร์ 25 ก.พ.นี้ ซึ่งใกล้กับจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า ในฐานะนักการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ จริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ตอนนี้ แต่พรรคภูมิใจไทยให้สมาชิกพรรคลงพื้นที่มาโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาและนำมาสะท้อน ซึ่งส่วนใหญ่จะแปรนำไปสู่การปฏิบัติได้ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา

 

 

ทั้งนี้ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ถือเป็นเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐานที่เป็นกันอยู่แล้ว ตนไม่มีความหนักใจอะไรทั้งสิ้น ตนเพียงอยากจะบอกทุกพรรคการเมืองให้ตั้งข้อสังเกตว่า การลงไปพบประชาชน อยากให้นำเสนอนโยบายที่จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่สามารถทำได้จริง เพราะบางเรื่องที่นำเสนอมาตอนนี้มบางทีก็คิดว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ไหน แค่คิดก็จะผิดกฎหมายและวิธีการในการจัดทำงบประมาณ ฉะนั้นต้องคำนึงถึงงบการใช้จ่าย หากเสนออะไรที่เป็นประชานิยม ก็เป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ ฉะนั้นเราอย่ามาขายฝัน เราพูดเรื่องจริงทำได้ในพรรคภูมิใจไทย

 

 

พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ และไม่ใช่เฉพาะนายกรัฐมนตรี ทุกพรรคก็ไปจังหวัดบุรีรัมย์ได้หมด เหมือนกับที่ตนมาคลองเตย ซึ่งทุกพรรคสามารถมาได้ เพราะประชาชนเห็นว่าพรรคใดสามารถแก้ปัญหาให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ประชาชนจะตัดสินใจ

 

 

ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ถูกจับตาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปพบนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขออย่าไปยุ่งกับแกเลย ท่านเป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ก็ขอให้ทำหน้าที่ แม้อดีตเคยเป็นนักการเมืองซึ่งหลายคนก็เคยเห็นอยู่แล้วว่าเขาทำงานอย่างไร แต่วันหนึ่งเขารู้ว่า เขาเองไม่อยากจะเป็นฟืน ที่ทำให้ไฟมันลาม ทำให้ประเทศไทยมีปัญหา เขาก็ชักตัวเองออกมาจากการเมือง

 

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ตนมาทำการเมือง ไม่ใช่เพราะนายเนวิน แต่มาทำการเมืองแทนคุณพ่อ นายชัย ชิดชอบ เพื่อรับใช้ประชาชน และตลอดเวลาที่ทำงานมา ตนได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งตอนแรกก็ถูกจับตามองว่าจะทำงานได้หรือไม่ แต่วันนี้ชัดแล้วดัชนีเศรษฐกิจของประเทศ โดยธนาคารโลกชี้ว่าไทยขยับดีขึ้น

 

 

ส่วนใกล้เลือกตั้งแล้วจะเห็นภาพครูใหญ่เนวินมาช่วยภูมิใจไทยหาเสียงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ตนคิดว่าท่านคงไม่มา เพราะแค่ท่านวางแผนในการเตะฟุตบอล ก็หน้าเครียดทุกครั้งแล้ว ฉะนั้นคิดว่าแต่ละคนก็มีความรับผิดชอบหน้าที่แตกต่างกัน พร้อมย้ำว่า เรื่องการช่วยพรรคคงไม่มาหรอก เพราะขณะนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตน สมาชิกพรรค รวมถึงผู้สมัครมีความพร้อมในการเลือกตั้งอยู่แล้ว ทั้งนี้นายศักดิ์สยาม เผยว่า จะมีการประกาศนโยบายใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย แน่นอน แต่ต้องรอการประกาศกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมาก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube