fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอช่วยกันดูแลรักษาภูมิทัศน์ริมคลองเกาะรัตนโกสินทร์

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมความร่วมมือหน่วยพระราชทาน-ประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบเส้นทางสัญจรริมคลองเกาะรัตนโกสินทร์ ขอช่วยกันดูแลรักษาให้สวยงามต่อเนื่อง

 

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความชื่นชมและยินดีที่ภูมิทัศน์โดยรอบพื้นที่เส้นทางสัญจรริมคลองในเกาะรัตนโกสินทร์

 

มีความสวยงามขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน ภายหลังจากที่หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบพื้นที่เส้นทางสัญจรริมคลองในเกาะรัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย คลองผดุงกรุงเกษม คลองมหานาค คลองหลอดและคลองเชื่อม และคลองบางลำพู ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนได้อย่างยั่งยืน

 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมการดำเนินงานของหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตสาอา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่ระดมพลังความรัก ความสามัคคี ทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชนและชุมชน ร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่เส้นทางสัญจรริมคลองในเกาะรัตนโกสินทร์ตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมรอบพื้นที่เส้นทางสัญจรริมคลองในเกาะรัตนโกสินทร์ ให้มีความสวยงามอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นพื้นที่ที่คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวสามารถเดินได้อย่างอุ่นใจ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน รวมทั้งเพื่อรองรับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานครต่อไป” โฆษกกล่าวสำหรับโครงการจิตอาสาคลองผดุงกรุงเกษม

 

 

มีจุดเริ่มต้นที่วัดเทวราชกุญชร ประตูระบายน้ำเทเวศน์ สิ้นสุดที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งโรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน ส่วนโครงการจิตอาสาคลองมหานาค จุดเริ่มต้นที่ป้อมมหากาฬ โดยช่วงตลาดโบ๊เบ๊ เป็นจุดที่ประชาชนจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยกันปรับภูมิทัศน์บ้านรุกล้ำ และการวางสิ่งของรุกล้ำตามแนวทางเดินรอบเขื่อนกั้นน้ำคลองแสนแสบ

 

ด้านโครงการจิตอาสาคลองหลอดและคลองเชื่อม แบ่งเป็นคลองหลอดฝั่งเจ้าพระยา มีจุดเริ่มต้นที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ถึงท่าเรือราชินี และคลองหลอดฝั่งวัดราชนัดดา มีจุดเริ่มต้นที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ถึงวัดราชนัดดา และโครงการจิตอาสาคลองบางลำพู เริ่มต้นที่ป้อมมหากาฬ (ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ) ถึงจุดป้อมพระสุเมรุ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube