fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023

Featured Image
“บิ๊กตู่” เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 ระยอง บอกเป็นนายกฯที่จับต้องได้ ไม่โก้หรู – แอคอาร์ต รักกันดีกับ”สาธิต” ถามมีรัฐบาลไหนอยู่ 4 ปีบ้าง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 พร้อมเป็นสักขีพยานกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ระหว่างสถาบันเกษตรกรและบริษัทต่างประเทศ ที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดระยอง ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวระยองฮิ พี่น้องชาวตะวันออก ก่อนที่จะกล่าวชมว่า ภาษาระยองพูดไพเราะดี ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย มีคนอยู่หลายสัญชาติ อยู่ร่วมกันแบบพหุวัฒนธรรม ภาษาใดก็ตามหากพูดรู้เรื่องก็ใช้ได้ทั้งหมด

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจที่ร่วมมือกันในการจัดงานสนับสนุนทุน ซึ่งได้ถามไปยังการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. ว่สได้ดูแลอะไรไปแล้วบ้าง แต่ให้เงินไม่ได้ ซึ่งน่าจะเป็นความร่วมมือคนละด้านสองด้านอยากให้ทุกอย่างไม่มีความไม่เข้าใจกัน รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่

 

 

ส่วนพืชหลัก 6 ชนิดต้องใช้การประกันราคาทั้งสิ้น เราต้องช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้ราคายางนั้นสูงขึ้น เฉพาะข้าวอย่างเดียวแสนกว่าล้าน แต่จะทำอย่างไรให้สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ ตลาดยางส่งออกต่างประเทศ และสามารถผลิตยางได้เป็นลำดับต้นของโลก พร้อมยังกังวลว่าจะทำอย่างไรให้การเกษตรของเราจะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม คือ การใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี เลี้ยงสัตว์ ปล่อยก๊าซมีเทน และการปลูกพืชในพื้นที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เราจะต้องมีการเตรียมการให้

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า เป็นหัวหน้ารัฐบาลมีหน้าที่ในการมอบนโยบายกำกับดูแลสั่งการในเรื่องที่สั่งได้ ทุกอย่างต้องมีกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามมิ ผมคุ้นเคยกับทุกคน อยู่มาตั้งแต่หนุ่มจนอายุเยอะพอสมควร ก็ยังคงเป็นปัญหาเดิม ที่ยังคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จะต้องหาวิธีการสักอย่างที่ไม่ใช่ไอ้นั่นก็ไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่ใช่ ผมไม่อาจตำหนิท่านได้ ผมรักทุกคน แต่ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องรอบคอบ ขอให้เข้าใจ วันนี้อย่าลืมว่าเราผ่านวันเวลาที่ยากลำบากวิกฤตสถานการณ์ของโลก อย่าลืมเราผ่านอะไรมาด้วยกัน

 

 

ทั้งสงครามโควิดเคยที่เราทำได้ดีที่สุดในโลกทำได้ดีที่สุดในอาเซียน ลำดับต้นของโลก เพราะอะไร เพราะลุงตู่เก่งหรือไม่ใช่ เพราะพวกเราทุกคนช่วยกันไง ใส่หน้ากากผมก็ดีใจ ผมบางทีก็ต้องเปิดหน้ากากบ้างให้คนเห็นหน้า แต่ผมก็เสี่ยง ทุกวันผมสูดจมูกอย่างน้อย 3 วันครั้ง ผมไปเจอประชาชนทุกวันก็ไม่เป็นไรหากเป็นก็รักษาเอา จมูกซ้ายขวาจะทะลุถึงกันอยู่แล้ว หมอแนะนำอะไรก็ทำไปป้องกันตัวให้ได้มากที่สุด

 

 

ก่อนที่จะมีประชาชนตะโกนขึ้นไปว่ารักลุงตู่ที่สุด นายกฯถึงกับร้องโอ๊ยๆๆ แต่ขอรักให้น้อยกว่ารัฐมนตรีสาธิต สักหน่อยก็แล้วกัน เพราะบ้านเขาอยู่นี่ น้อยใจไม่ได้เดี๋ยวโดนเล่นงาน ผมกับรัฐมนตรีไม่มีปัญหาอะไรกันอยู่ด้วยกันมา 4 ปี มีรัฐบาลไหนอยู่ 4 ปีมาบ้างตนอยากจะรู้ มีคนตอบอยู่คนเดียว หน้าม้าหรือเปล่า แหย่เล่นนะ วันนี้อารมณ์เย็นอารมณ์ดี นี่อารมณ์ดีนะปกติผมเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วบางครั้งเสียงดังบ้างอะไรบ้าง

 

ผมเป็นนายกรัฐมนตรีที่จับต้องได้ ไม่ต้องโก้หนูแอ็คอาร์ตผมไม่ใช่แบบนั้น มนุษย์เป็นอะไรก็เหมือนกันหัวโขน แต่ทำระหว่างที่สวมหัวให้ดีที่สุดก็แล้วกันใช่หรือไม่ ก่อนที่จะมีประชาชนตอบว่าใช่ค่ะ นายกรัฐมนตรี จึงหันไปหานายสาธิตบอกว่าเดี๋ยวเรียกตัวมาหาหน่อย ยืมตัวไปกรุงเทพฯกลับกรุงเทพฯไปด้วยกัน

 

 

ทั้งนี้ ยังขออย่าไปทะเลาะกันไร้ประโยชน์ สิ่งที่ผมอยากบอก สำนึกเสมอคืออะไรที่เราทำ คือทำแล้ว หาให้เจอว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง ที่มันเสร็จ ผมคิดแบบนี้มาตลอด ไอ้ที่ไม่เสร็จ ก็ทำต่อ เขาเรียกว่าทำอยู่มันยังไม่เสร็จ ขยายเชื่อมโยงกันต่างๆ ให้ยึดโยงกันไปข้างล่างให้ได้มากที่สุด ขอให้ทุกคนรักกันิเป็นคนไทยต้องรักกัน โดยนายกรัฐมนตรีกับนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รักกันอยู่แล้วเป็นพี่น้องกัน ช่วยกันทำงาน พี่ๆ ทุกคนผมก็รักท่าน รู้จักกันมาตั้งนาน เราต้องสู้กันต่อไปเพื่อประเทศไทยของเรา เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อประชาชนของเรา

 

 

จากนั้นนายกฯได้เป็นสักขีพยานในจับคู่ธุรกิจระหว่าง สภาเกษตรกรและบริษัทต่างประเทศ ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการ การพัฒนาจากผลิตภัณฑ์ยาง พร้อมทดลองกรีดยางด้วยมีดตัดยางไฟฟ้า พร้อมรับมอบดอกไม้จากประชาชนที่มารอต้อนรับ และกล่าวว่า ขอบคุณ เลิฟยู

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่งานจะเริ่มต้นขึ้นพิธีกรได้ประชาสัมพันธ์ถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะนำกระเช้าของที่ระลึกมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบว่ามีมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ เนื่องจากมีระเบียบในการรับสิ่งของ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube