fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” ติงรัฐเมินแก้คนล้น ตม.สุวรรณภูมิ

Featured Image
“จักรพล” ติงรัฐเมินแก้คนล้น ตม.สุวรรณภูมิ แนะ 3 ทางออก มั่นใจไทยกลับมาติดอันดับโลก

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาปรากฎภาพในโซเชียลมีเดียที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ด่านขาเข้าของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งซ้ำรอยกับวันที่ 30 ต.ค.65 นักท่องเที่ยวบางกลุ่มแสดงความคิดเห็นว่านี่คือฝันร้ายในช่วงนั้น การบริการที่เกิดขึ้นอาจส่งผลภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อประเทศ

 

 

ตนจึงขอเสนอแนะมาตรการเพื่อบรรเทาและเพิ่มประสิทธิภาพในการรับนักท่องเที่ยว อาทิ ต้องยกเครื่องระบบการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้อยู่ในรูปแบบ One single Service หรือ One single checkpoint ให้ครบจบในที่เดียว โดยมีการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเหลือในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งท่าอากาศยาน ชายแดน อีกทั้งต้องมีการเพิ่มช่องตรวจหนังสือเดินทางที่ด่านขาเข้าของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ให้เป็น 150 ช่อง

 

 

ในช่วงที่จำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่น และควรระบายผู้โดยสารเฉลี่ย 8,000 คนต่อชั่วโมงให้ได้ ซึ่งตนได้เสนอไปแล้ว ในวันที่ 3 พ.ย.65, ให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและค่าใช้จ่ายต่อหัว โดยหนึ่งในวิธีที่จะใช้คือ การทำ MOU หรือหนังสือบันทึกข้อตกลงระหว่างประเทศที่มีลักษณะ ระบบเศรษฐกิจ โครงสร้างทางเศรษฐกิจที่คล้ายคลึงหรือสร้างผลประโยชน์กับประเทศให้ได้มากที่สุด

 

 

ซึ่ง MOU ดังกล่าวจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการตรวจลงตรา หรือ Visa โดยเฉพาะวีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) ที่จะเป็นการเพิ่มระยะเวลาในการท่องเที่ยว โดยจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวไปในตัว นอกจากนี้ MOU นี้จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวอีกด้วย เป็นต้น

 

ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ในทางกลับกัน เราก็ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวต้องกลับไปด้วยประสบการณ์ที่ไม่ดี ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะผลักดันมาตรการที่เสนอมาเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้มาเป็นมหาอำนาจด้านการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับชีวิตของผู้ประกอบการ แรงงาน และภาคการผลิต อื่นๆที่เกี่ยวข้อง หากรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ทำ สมัยหน้ารัฐบาลเพื่อไทยจะทำเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube