fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม” หัวโต๊ะกรรมการนโยบายพรรค ชิ่งยกเลิกแถลง

Featured Image
“บิ๊กป้อม” หัวโต๊ะกรรมการนโยบายพรรค ชิ่งยกเลิกแถลง หลัง “มิ่งขวัญ” ชง “น้ำมันประชาชน” ลดราคา โดนหลายคนเบรก กลัวหัวหน้าพรรคเสี่ยง ยื้อเรื่องเอาไว้ก่อน ขณะ “วิรัช” กู้หน้า ชูสวัสดิการผู้สูงอายุ “3 4 5 และ 6 7 8”

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค

 

 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค นายอุตตม สาวนายน สมาชิกพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค โดยใช้เวลาหารือประมาณ 3 ชั่วโมง

 

 

ต่อมาเวลา 18.15 น. พล.อ.ประวิตรได้เดินทางมาจากห้องประชุม โดยระบุว่า จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด จากนั้น เวลา 18.25 น. นายวิรัช เป็นผู้แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการฯ เห็นชอบนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8 โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปี

 

 

ขึ้นไปจะได้รับ 5,000 บาท โดยทางพรรคเตรียมการที่จะทำแบนเนอร์ต่อไป ขณะการประชุมคณะกรรมการฯ ยังได้หารือกันถึงนโยบายด้านพลังงาน เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่มีแนวคิดจะปรับลดราคาน้ำมัน ปรับโครงสร้างทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งในวันที่ 22 ก.พ.จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณารายละเอียดในเรื่องนี้ต่อที่จะต้องทำให้เสร็จภายใน 24 หรือ 48 ชั่วโมง หากได้ข้อสรุป พล.อ.ประวิตรและนายมิ่งขวัญจะเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เอง

 

 

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมครั้งนี้หัวข้อหลักคือ เรื่องลดราคาน้ำมัน ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็น นำข้อมูลมาเสนอเพื่อจะชูเป็นนโยบายของพรรคชื่อว่า “น้ำมันประชาชน” นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญยังเตรียมคำแถลงให้กับ พล.อ.ประวิตร เพื่อให้ลงมาแถลงข่าวหลังประชุมเสร็จอีกด้วย แต่มีสมาชิกบางส่วนคัดค้าน เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หาก พล.อ.ประวิตรแถลงไปอาจจะสุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะตัวเลขที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ทำให้ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ โดยเรื่องดังกล่าวใช้หารือกันนานมาก และเมื่อพลเอกประวิตร ลงลิฟต์มา ก็ขึ้นรถกลับทันที โดย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube