fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ปลื้ม “นิด้าโพล” หนุนนั่งนายกฯ-หวังตั้งรบ.เอง

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” ปลื้มผลโพลนิด้า หนุนนั่งนายกฯ หวังจัดตั้งรัฐบาลเอง ปัดดีลใคร เมิน “ธรรมนัส” จับมือ หลังเลือกตั้ง

 

 

 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นเวทีปราศรัยที่อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยขอบคุณผลสำรวจคะแนนนิยมของนิด้าโพลที่ประชาชนสนับสนุนให้ตนขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่ง รวมถึงคะแนนนิยมของพรรคก็มาเป็นอันดับหนึ่งทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อเช่นกัน รู้สึกดีใจและพรรคก็ต้องไปต่อเพราะไม่ว่าพื้นที่ไหน

 

 

พรรคเพื่อไทยให้ใจเท่ากัน ทุกพื่นที่ ทำอย่างเต็มที่ และจะลงพื้นที่ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งครั้งนี้ก็ลงพื้นที่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำให้บางเวทีอาจจะมีอาการเหนื่อยบ้างหายใจไม่ทันบ้าง เนื่องจากว่าลงรถแล้ว ก็ขึ้นเวทีเลย ประกอบกับท้องที่ใหญ่ขึ้น ทำให้กดทับกระบังลม จึงหายใจไม่ทัน ต้องหยุดพัก ขณะที่ประชาชนก็แสดงความเป็นห่วงเช่นเดียวกับทางครอบครัว โดยเฉพาะสามีส่งคลิปและรูปลูกสาวมาให้กำลังใจโดยตลอด

 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า ผลสำรวจคะแนนนิยมเป็นการตอกย้ำที่พรรคต้องการตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียวหรือไม่ นาวสาวแพทองธาร ระบุ ถือเป็นกำลังใจสำคัญ และใกล้ความจริงมากขึ้นเพราะเสียงจากเเลนด์สไลด์ เพื่อต้องการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว จึงขอให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมากยิ่งขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำเพื่อประชาชน ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยก็หวังจะได้ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 6 เขต ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนก็สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

 

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า หากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยได้ 310 เสียง ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

 

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยประกาศว่าพร้อมร่วมรัฐบาลหากพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า เป็นคนละพรรคกัน และเป็นสิทธิ์แต่ละพรรคที่จะแสดงความเห็น แต่เป้าหมายของเพื่อไทยคือมุ่งสู่แลนด์สไลด์
นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิยังกล่าวถึงกรณีที่

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังเลือกตั้งว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถ้าพรรคกาเมืองใดมีกระแสตอบรับจากประชาชนดีมากๆ พรรคการเมืองอื่น ก็แสดงความพร้อมที่จะร่วมงานด้วย พร้อมย้ำพรรคเพื่อไทย
เดินหน้าเเลนด์สไลด์ไม่จับมือใครหรือดีลลับกับพรรคใด แต่จะเปิดดีลกับประชาชนเท่านั้น เพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์

 

 

เช่นเดียวกับนายแพทย์ชลน่าน ที่ย้ำว่า หากเพื่อไทยได้ 310 เสียง ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร แต่หากมีหลายพรรคจับมือกัน เพื่อไปรวมเสียงกับ ส.ว.สามารถเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารไม่ได้ ประชุมวันแรกก็คว่ำแล้ว พร้อมเชื่อว่า ส.ว. ไม่เอาด้วย ที่จะฝืนมติประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube