fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” แนะ “อุ๊งอิ๊ง” เลิกเอาคนในครอบครัวมาอ้อนขอคะแนน

Featured Image
“ชัยชนะ” แนะ “อุ๊งอิ๊ง” หากต้องการให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ต้องเอาวาระประชาชนมาเป็นหลัก ไม่ใช่เอาคนในครอบครัวมาอ้อนขอคะแนน

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงโดยพูดจาขอให้ประชาชนช่วยเลือก เพื่อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย โดยที่ไม่ต้องรับโทษในคดีทุจริตว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยเวลานี้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ฐานเสียงหลักของพรรค ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

 

 

เอาแต่พูดถึงเรื่องราวของครอบครัวของ น.ส.แพทองธาร เท่านั้น ไม่ได้พูดถึงความข้องใจของประชาชนเลยว่า นโยบายที่เขียนไว้ในป้ายหาเสียง เช่น เรื่องค่าแรง 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 การยกระดับ 30 บาท ทั้งๆ ที่ขณะนี้รัฐบาลได้ยกระดับและขยายสิทธิ์การรักษาพยาบาลฟรีแก่ประชาชนในโรคร้ายแรงต่างๆ และที่บอกว่า เพื่อไทยมา ยาเสพติดหมดไป จะทำอย่างไร เพราะประชาชนยังสงสัยว่าหากจะกลับไปใช้วิธีเดิมๆ

 

 

จะเป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วคราวเท่านั้น เป็นต้น ต่างจากพรรคอื่นๆ กลับมีนโยบายที่เน้นช่วยเหลือประชาชนอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นที่จะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้รับผลประโยชน์อย่างเสมอหน้ากัน ดังนั้น อยากจะบอกถึง น.ส.แพทองธาร และพรรคเพื่อไทยว่า ถ้าต้องการจะชนะแบบถล่มถลาย หรือ แลนด์สไลด์ นั้น จะต้องนำวาระของประชาชนมาเป็นหลัก เพราะบรรดา ส.ส.ในพรรคเพื่อไทยเอง

 

 

ต่างก็นำความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งต่างๆ มาพูดจาในสภาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายๆปัญหาที่ ส.ส.อภิปราย ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีในการคิดนโยบายเพื่อประชาชน ไม่ใช่เอาปัญหาของคนไม่กี่คนที่อยากทำตัวเป็นคนเหนือมนุษย์ ที่อยากกลับบ้านโดยไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม มาเป็นหลักในการหาเสียง

 

ทั้งนี้ ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ ได้ติดตามคำปราศรัยของ”อุ๊งอิ๊ง” ในหลายๆ เวที ผ่านช่องสื่อโซเชียล ตอนแรกก็ชื่นชมว่ามีการนำเสนอในแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของพี่น้องประชาชนได้อย่างน่าสนใจ แต่พอช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ชัดเจนว่า  ไม่ค่อยจะพูดเรื่องพวกนี้แล้ว กลับไปพูดไม่พ้นคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำให้ตนมีความรู้สึกได้เลยว่า”อุ๊งอิ๊ง” เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ไม่ไกลมาก เพราะคิดอะไรไม่เลยขาตัวเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube