fbpx
Home
|
ข่าว

โรม ควงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรีก้าวไกล เข้า สภ.รัตนาธิเบศร์-เมืองนนทบุรี

Featured Image
โรม ควงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรีก้าวไกล เข้า สภ.รัตนาธิเบศร์-เมืองนนทบุรี-บางใหญ่ คุยตำรวจเรื่องปัญหาการทำงาน เผยบรรยากาศราบรื่น คิดตรงกันต้องแก้ที่โครงสร้าง ย้ำตั้งใจจริง ปฏิรูปตำรวจให้ทำงานเพื่อประชาชน-มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

 

 

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อพบปะประชาชน แนะนำนโยบายพรรคและแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล ช่วงเช้าเริ่มต้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 3 พูดคุยกับประชาชนที่มาจับจ่ายในตลาด พบว่ามีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ ขอถ่ายภาพ พร้อมอวยพรให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศไทย

 

 

โดยนายรังสิมันต์ ได้เดินพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด แนะนำนโยบายสวัสดิการของพรรคก้าวไกล เช่น ของขวัญแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เงินช่วยค่าเช่าบ้านสำหรับผู้เช่าบ้านหรือหอพัก พร้อมยืนยันว่านโยบายทั้งหมด มีเงินจ่าย-ทำได้จริง ด้วยการจัดสรรงบประมาณใหม่ ลดงบประมาณที่เคยใช้ไปกับเรื่องที่มีความจำเป็นน้อยในปัจจุบัน เช่น การซื้ออาวุธของกองทัพ

 

 

ต่อมาในช่วงบ่ายนายรังสิมันต์ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ สภ.เมืองนนทบุรี และ สภ.บางใหญ่ ตามลำดับ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับปัญหาในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้พบกับผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานรับฟังการสะท้อนปัญหาว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาระหน้าที่ค่อนข้างมาก บางงานไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจหลัก

 

 

โดยภายหลังการรับฟังปัญหา นายรังสิมันต์ ระบุว่า จากข่าวคราวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจในสายตาประชาชนเสื่อมเสีย ตนรู้สึกเห็นใจ เพราะรู้ว่ามีตำรวจอีกมากที่ตั้งใจทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต แต่ต้องถูกเหมารวมไปด้วย อย่างไรก็ตาม จากที่พูดคุยกันวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เห็นว่าตำรวจเองก็มองเห็นปัญหาขององค์กร และคิดเช่นเดียวกับพรรคก้าวไกลว่าจำเป็นต้องแก้ที่โครงสร้าง
ตนจึงนำเสนอนโยบายปฏิรูปตำรวจ ไม่ว่าจะเป็น ผบ.ตร. ยึดโยงกับประชาชน

 

 

ด้วยการปรับให้ ก.ตร. มีที่มาผ่านผู้แทนประชาชนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทลายระบบตั๋วไม่ให้เกิดตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาสูงสุด, ยกเลิกการบังคับตัดผมเกรียน คืนทรงผมและสิทธิมนุษยชนให้ตำรวจ, เปิดให้ตำรวจชั้นประทวนที่จบระดับปริญญาตรีขึ้นไป ได้รับสิทธิเลื่อนยศสู่ระดับสัญญาบัตรก่อน, ผลักดันตำรวจหญิงทุกสถานี, ลดภาระพนักงานสอบสวน เพิ่มอำนาจให้ตำรวจสายป้องกันและปราบปรามสามารถยุติคดีเล็กน้อยได้ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพิจารณาคดี

 

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์
นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์
นายปรีติ เจริญศิลป์
นายนพดล ทิพยชล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube