Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมจิตใจทีมช่วยเหลือ-พร้อมให้เงินอุดหนุน

Featured Image
นายกฯชื่นชมจิตใจทีมช่วยเหลือ คุยมท.1แล้วพร้อมให้เงินอุดหนุนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ บอกคนนอกมอง ยังรักคนไทย ขอ “เราต้องรักกัน “- ย้ำสัมพันธ์ไทยตุรกีดีอยู่แล้ว พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อน FTA

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ จากการร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวประเทศตุรกี ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างไทยตุรกีถือว่าดีอยู่แล้ว และยังมีความสำคัญหลายด้านที่กำลังขับเคลื่อน โดยรัฐบาลได้พยายาม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในทุกประเทศ ที่ได้เดินหน้าการเจรจาต่างๆ เห็นได้จากการร่วมประชุมระหว่างประเทศเวทีต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกัน และที่สำคัญยังมีการเจรจา FTA ที่มีปัญหามายาวนาน แต่ก็ยอมรับว่าในหลายประเทศมีปัญหาอยู่แล้ว เราจึงต้องแก้ปัญหาให้ได้

 

 

วันนี้หลายประเทศในอียูที่มาพบตน ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือให้มีการเจรจา FTA (เขตการค้าเสรี) กับไทย ซึ่งตนก็จะดูต่อไปว่าทางอียูจะว่าอย่างไร ซึ่งในหลายประเทศมีความต้องการไม่ตรงกันความเข้มงวดของคุณภาพของสินค้าแต่สิ่งที่สำคัญคือการตรวจสอบคุณภาพและตรวจสอบที่มา และเป็นสินค้าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้ เราก็ต้องทำเพื่อประชาชน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป ต้องยอมรับว่าคน 70 ล้านคนก็ต้องมีปัญหาอยู่เป็นธรรมดา

 

 

ส่วนเรื่องการอุดหนุนงบประมาณ เพื่อเป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เดินทางปฏิบัติหน้าที่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้มีการเตรียมการอยู่แล้ว โดยได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่พิเศษที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศ

 

 

สิ่งที่ตนภูมิใจ คือเมื่อพูดกับรัฐมนตรีในวันนี้พรุ่งนี้พร้อมไปเลย แค่นี้คือสิ่งที่ตนภูมิใจ จิตใจทุกคนมีความพร้อมอยู่แล้วที่อยากจะไปช่วย และโชคดีที่กลับมาไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและสูญเสีย คนไทยต้องพราวในความเป็นไทยของเรา และเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทยก็พูดถึงคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กล่าวถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่ทรงพระราชทานสิ่งของช่วยเหลือ คนไทยน่ารัก คนอื่นมอง เขายังรักเราเลย ฉะนั้น เราต้องรักกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube