fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปัดหารือ “วิษณุ” ปมยุบสภา

Featured Image
นายกฯ ปัดหารือ “วิษณุ” ปมยุบสภา พูดผิดบอกเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้ เขาให้เป็นสมาชิกก็บุญแล้ว บอกดีใจพรุ่งนี้อยากเจอสุนัข เซียร่า – ซาฮาร่า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเข้าพบ ถึงแนวทางการปฏิบัติตามมาตรา 169 ว่า ไม่ต้องคุยแล้ว กฎหมายมันมีอยู่แล้ว ก็ให้ฝ่ายกฎหมายสรุปมาว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้ และจะใช้งบประมาณอย่างไร ซึ่งก็ต้องระมัดระวัง

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การหารือดังกล่าว ไม่มีประเด็นการยุบสภาฯ แต่อย่างใด แต่มีการหารือมาก่อนหน้านี้แล้ว ว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจยุบสภาเมื่อใด ก็ได้ แล้วแต่จะพิจารณา ให้เป็นสิทธิของเราดีกว่า

 

เมื่อถามว่าแนวโน้มจะให้รัฐบาลอยู่ครบวาระหรือยุบสภา นายกรัฐมนตรีระบุว่าก็ต้องดูว่าเวลาพอหรือไม่ ในการย้ายสังกัดพรรค เพราะหลายคนก็ต้องการย้าย ซึ่งก็ต้องดูเวลาให้เหมาะสม ว่าจะให้อยู่ครบวาระ ถึงวันที่ 23 มีนาคมหรือไม่ แต่คงไม่ถึง แต่อย่างไรก็ต้องให้เวลาผู้สมัครได้ย้ายพรรค

 

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีระบุว่าอยากตอบไม่ ไม่มีคนถาม ซึ่งสื่อมวลชนได้ตอบกลับว่าในวันพรุ่งนี้ ก็จะพบกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้อง เดินทางไปรับคณะกู้ภัยทีมยูซ่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศตุรกี พร้อมกับสุนัข K9 ซาร่าและซาฮารา ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่า อ่อ ก่อนทำท่าดีใจ และกล่าวว่าพรุ่งนี้จะไปรับเซียร่าและซาฮาร่า เราอยากเจอเขา น่ารัก

 

เมื่อสื่อมวลชนถามว่าในช่วงวันหยุดนายกรัฐมนตรีจะใช้เวลาลงพื้นที่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทำงาน ก็คิด พักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ส่วนการลงพื้นที่มีการกำหนดไว้แล้วว่าจะลงพื้นที่ภาคไหนอย่างไร การลงพื้นที่เป็นหนึ่งในกระบวนการหาเสียง บางครั้งก็ต้องดู สิ่งที่เราทำมาแล้วบ้าง ส่วนจะให้ความหวัง ต้องดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ และดูด้วยว่าที่ผ่านมานั้นเป็นอย่างไร

 

ส่วนจะมีการลงพื้นที่หาเสียงเปิดประตูสู่ภาคต่างๆ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็คงต้องไปทุกภาค ก่อนที่จะระบุว่าวันที่ 25 ก.พ.นี้ ก็จะมีการลงพื้นที่ที่ จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะพูดผิดว่าเป็นหัวหน้าเขา จัดก็ต้องไป พร้อมหัวเราะแก้ต่างว่า ไม่ได้เป็นหรอกหัวหน้า เขาให้เป็นสมาชิกก็บุญแล้ว หากพรรคจัดก็คงต้องไป

 

ส่วนจะสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขออย่าเพิ่งไปคิด ขอดูก่อน เช่นเดียวกับเมื่อถามถึงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี พูดทีเล่นทีจริงว่า ก็ถึงขั้นพอใช้ได้แล้วล่ะ ก่อนจะอธิบายว่าการทำนโยบาย ต้องระมัดระวังว่าการที่จะทำอะไรต้องทำได้จริง บางทีถ้าทำไม่ได้ มันเสียหาย ไม่อยากให้เป็นเหมือนที่เคยผ่านมาแล้ว ต้องมาดูว่าเราทำอะไรมาแล้วบ้างจะทำต่อหรือไม่ อะไรที่ทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อ อะไรที่ทำน้อยก็ทำให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั่วถึง

 

หากมองในเรื่องของการให้ ให้อยู่แล้ว แต่หยุดที่ว่าจะให้ อีกเท่าไหร่มากขึ้นหรือไม่ จุดนี้คือประเด็นสำคัญการที่จะแยกนโยบายใหม่โดดๆ ต้องสูญเงินมหาศาล ของเก่าที่ได้อยู่แล้ว จะเอาเงินที่ไหนมาทำ อะไรที่เคยได้ ก็จะไม่ได้เพราะต้องนำมาใส่ของใหม่ ซึ่งเมื่อพูดถึงนโยบายดังกล่าวในยุครัฐมนตรีถึงกับออกตัวว่าไม่ได้ว่าใคร เดี๋ยวจะหาว่ามาพูดการเมือง

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไดกล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารในช่วงนี้ ก่อนที่จะมีการยุบสภา ว่า เป็นไปตามวาระ หากเป็นการย้ายด้วยเหตุหรือตามระเบียบ ก็กติกาอยู่แล้ว หลายอย่างทำได้ บางอย่างควรทำ ไม่ควรทำ แต่หากต้องทำด้วยความจำเป็นเร่งด่วน ต้องหารือกกต. เพื่อให้กกต.เห็นชอบอนุมัติ

 

ส่วนกรณีเรือหลวงสุโขทัยอัปปาง จะต้องมีการลงโทษก่อนการโยกย้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน เพราะยังหาคนผิดไม่ได้ ต้องดูเรื่องการสอบสวน ทั้งทางเทคนิค หรือ เป็นความผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน อีกทั้งยังมีเรื่องสภาพอากาศ สภาพเรือ มีหลายปัจจัย ซึ่งมีคณะกรรมการตรวจสอบหลายคณะ และรายงานความคืบหน้ามายังตนตลอด แต่ท้ายที่สุดต้องเอาเรือขึ้นมาตรวจสอบ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ เพื่อที่จะเช็คว่า เกิดจากอะไรกันแน่

 

ส่วนงบประมาณในการกู้เรือ ต้องใช้งบของกองทัพเรือหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องของบกลาง เพราะต้องดูแล ซึ่งในขณะนี้กองทัพเรือถูกตัดงบประมาณ จึงต้องดูแลกัน เพราะเป็นผลประโยชน์โดยรวม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube